สาวร้องเล่นไพ่บ้านเพื่อน ถูก ตร.รีดเงิน

View icon 286
วันที่ 29 ก.ค. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปเล่นไพ่บ้านเพื่อน ถ้าจะถูกจับเพราะพนันขันต่อคงพอเข้าใจได้ แต่ให้โอนเงินไปให้เจ้าของบ้าน เพราะถูกหาว่าไปโกงเงินเจ้าของบ้าน อันนี้ไม่เข้าใจ แถมยังไปเจอพิรุธว่าตำรวจที่ดำเนินคดี น่าจะเป็นญาติกับเจ้าของบ้านด้วย

หญิง อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย ที่ขอความช่วยเหลือทางคดีกับ ทนายรัชพล ศิริสาคร บอกกับผู้สื่อข่าวแบบนี้ ยอมรับว่าตนเองรู้จักกับเจ้าของบ้าน เพราะเคยไปเล่นพนันที่อื่น แล้วเจ้าของบ้านชวนมาเล่นที่บ้านตนเอง ที่ย่านลาดกระบัง เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ตนก็ได้ไปเล่นพนันตามคำชวน พร้อมกับเพื่อน รวม 7 คน ตอนนั้นก็เริ่มเห็นความผิดปกติ ที่ประตูบ้านไม่ได้ล็อกกุญแจด้วยรหัสดิจิทัล แต่มีผ้าสีน้ำเงินขัดประตูไว้ พอเริ่มเล่นกันไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มีตำรวจประมาณ 30-40 นาย บุกเข้ามาค้นบ้าน ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกจับกุมไปดำเนินคดี ที่ สน.ลาดกระบัง

จากนั้น ก็มีตำรวจให้ตนกับเพื่อนทั้ง 7 คน ร่วมกันเซ็นยินยอมให้ตรวจค้นโทรศัพท์มือถือ แล้วให้โอนเงินให้กับเจ้าของบ้านด้วยจำนวนเงินที่แตกต่างกันไป มีตั้งแต่ 17,000 บาท จนถึงสูงสุด 500,000 บาท ใครไม่มีเงินก็ให้ส่งทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ ไปแทน รวมเงินและทรัพย์สินมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เหตุผลเพราะตำรวจอ้างว่า ลูกสาวเจ้าของบ้าน แจ้งความไว้ว่า ตนกับเพื่อนทั้ง 7 คน ได้ร่วมกันฉ้อโกง เอาเงินแม่ของเจ้าของบ้านไป ตอนนั้นด้วยความกลัวว่าจะถูกดำเนินคดีเพิ่ม เลยยอมทำตาม ก่อนมาตั้งข้อสงสัยภายหลังว่า ทำไมเจ้าของบ้านถึงไม่ถูกดำเนินคดี

ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้กับผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 บอกว่า จะรีบตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ หากพบมีการกระทำผิดจริง หรือเรื่องนี้มีมูล ก็จะสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาความผิดที่เกี่ยวข้องต่อไปทันที ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง