2 หนุ่มช่วยเต่า เดินคู่ข้ามถนนเกือบถูกรถบรรทุกเหยียบ ก่อนมาขอโชคล้วงไหหยิบปิงปองได้เลข 2 ตัว ให้ชาวเน็ตเสี่ยงโชคตามคำเรียกร้อง

View icon 161
วันที่ 29 ก.ค. 2567 | 17.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “tung_ruttaphum” หรือ “เซียงตั้ง รัฐภูมิ” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “เมื่อเจอเต่ากำลังข้ามถนน น้อนเกือบโดนรถเหยียบบบบบ!!!!” ซึ่งเป็นการช่วยชีวิตเต่า 2 ตัว กำลังโดนต่อท้ายกันข้ามถนน เกือบโดนรถบรรทุกเหยียบ

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านกอก ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หรือจะเรียกได้ว่าเป็น “บ้านเต่า” เพราะมีเต่าอยู่เต็มทั่วหมู่บ้าน แต่ไม่ค่อยเดินออกมาถนนใหญ่ กระทั่งที 2 หนุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์มาเจอเต่า 2 ตัว เดินต่อท้ายกันข้ามถนน เกือบถูกรถบรรทุกเหยียบทับ ด้วยความเป็นห่วงจึงช่วยเก็บเข้าข้างทาง ก่อนเอาไปส่งคืนที่ศูนย์ในหมู่บ้าน

หลังจากเอาเต่าทั้ง 2 ตัว ไปคืนที่ศูนย์ในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านบอกว่าเป็นเรื่องที่แปลก เพราะปกติเต่าจะไม่ออกจากบ้านเดินข้ามถนนใหญ่แบบนี้ ต่อมาหนุ่มทั้ง 2 คน ได้มาไหว้ขอพร ขอโชคลาภที่ศาลเจ้าปู่ฟ้าระงึม หรือ เจ้าปู่มเหศักดิ์ โดยชาวบ้านเชื่อว่าที่ตั้งของหมู่บ้านเป็นที่สถิตของเจ้าปู่ฟ้าระงึม ซึ่งมีเต่าเป็นสัตว์เลี้ยง จากนั้นได้ล้วงไหที่มีลูกปิงปองระบุหมายเลข เพื่อเอาไปเสี่ยงดวง หลังจากมีคนถามเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์เข้ามาเยอะจากการโพสต์คลิปดังกล่าว โดยได้จับลูกปิงปองมา 2 ลูก ได้เลข 2 กับ 9

อย่างไรก็ตาม สำหรับหมู่บ้านนี้จะมีเต่าบกชนิดหนึ่ง ที่ชาวบ้านเรียกว่า “เต่าเพ็ก” มีอยู่ทั่วหมู่บ้าน จนเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว ที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง