ตำรวจรวบ อัยการปลอม คาเวทีอบรม

View icon 133
วันที่ 30 ก.ค. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ถือเป็นคดีที่ ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ เมื่อตำรวจสืบสวนนครบาล 7 และตำรวจทางหลวง ไปจับกุมอัยการ แต่เป็นอัยการตัวปลอม

นี่เป็นช่วงที่ตำรวจทางหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนนครบาล 7 นำหมายศาลตลิ่งชัน เข้าไปคุมตัว นายมงคล อายุ 40 ปี ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านนนทบุรี ขณะเป็นวิทยากร หลังมีพฤติกรรมแต่งกายด้วยชุดข้าราชการฝ่ายอัยการ ประดับเครื่องหมายของสำนักงานอัยการสูงสุด ไปหลอกลวงให้คนอื่นเข้าใจว่าเป็นข้าราชการจริง และไม่ใช่ครั้งเดียว แต่ทำมาหลายครั้ง

สำหรับคดีนี้ เดิมทางสำนักงานอัยการสูงสุด ได้รับการร้องเรียนว่า นายมงคล มักจะโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่ามีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน ในลักษณะเป็นปรึกษาส่วนตัว จากนั้น ทางสำนักงานอัยการ จึงได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าไม่ใช่ข้าราชการจริง จึงได้มีการแจ้งความไว้ที่ สน.ตลิ่งชัน ก่อนจะมีการออกหมายจับ ในความผิดฐานหลอกลวง และสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน สำนักงานอัยการสูงสุด โดยไม่มีสิทธิ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อ

หากเข้าไปดูจะพบว่า นายมงคล มักมีปรากฏภาพในงานของหน่วยราชการต่าง ๆ เช่น พิธีประดับยศของข้าราชการ หรืองานจัดอบรมตำแหน่งสำคัญของข้าราชการในบางกระทรวง และยังมีพฤติการณ์ไปพบปะบุคคลระดับสูงของหน่วยงานราชการต่าง ๆ จนมีผู้หลงเชื่อว่าเป็นข้าราชการฝ่ายอัยการจริง และพบว่ายังมีพฤติการณ์อื่น ๆ ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานข้อหาอื่นเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง