สุดสลดเด็กเสียชีวิต 2 คน มือมีดไล่แทงผู้คนในงานกิจกรรมเต้นรำของเด็ก ๆ

สุดสลดเด็กเสียชีวิต 2 คน มือมีดไล่แทงผู้คนในงานกิจกรรมเต้นรำของเด็ก ๆ

View icon 82
วันที่ 30 ก.ค. 2567 | 10.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มือมีดวัย 17 ปี บุกไล่แทงเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมเต้นรำในอังกฤษ ทำให้มีเด็กเสียชีวิต 2 คน และมีผู้บาดเจ็บ 9 คน ซึ่ง 2 คนในผู้บาดเจ็บเป็นผู้ใหญ่ที่พยายามเข้าไปปกป้องเด็ก ๆ ทั้งนี้ จนท.จับกุมตัวมือมีดไว้ได้แล้ว

วันนี้ (30 ก.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตเทศมณฑลเมอร์ซีย์ไซด์ (Merseyside) จับกุมชายอายุ 17 ปี จากเมืองแบงก์ส ในมณฑลแลงคาเชียร์ หลังก่อเหตุใช้มีดไล่แทงผู้คนในสถานที่จัดกิจกรรมเต้นรำที่มีธีม "เทย์เลอร์ สวิฟต์" บนถนนฮาร์ต เมืองเซาท์พอร์ต เขตเมอร์ซีย์ไซด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นสำหรับเด็กอายุระหว่าง 6-10 ขวบ ทำให้มีเด็กเสียชีวิต 2 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 9 คน อาการสาหัส 6 คน ในจำนวนดังกล่าวมีผู้ใหญ่ 2 คน ถูกแทงขณะพยายามช่วยปกป้องเด็ก ๆ ด้วย

โดยมือมีดถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรม และพยายามฆ่า ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เชื่อว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย ทางพยานที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นเหตุที่น่าสยดสยองและไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้แสดงความอาลัยต่อเหยื่อที่เสียชีวิต และแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง