กัน จอมพลัง - พม. เข้าช่วยชายชราพิการ ถูกปล่อยทิ้งในเพิงไม้

กัน จอมพลัง - พม. เข้าช่วยชายชราพิการ ถูกปล่อยทิ้งในเพิงไม้

View icon 112
วันที่ 30 ก.ค. 2567 | 12.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กัน จอมพลัง พร้อม จนท.พม. เข้าช่วยชายชราพิการ ถูกลูกหลานปล่อยทิ้งนอนจมกองปัสสาวะในเพิงไม้

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กทม. ลงพื้นที่ซอยสุขุมวิท 101 เขตพระโขนง หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ให้ช่วยเหลือชายอายุ 61 ปี ที่ถูกลูกหลานทอดทิ้ง ให้นอนจมกองปัสสาวะอยู่ในเพิงไม้สภาพเก่าผุพังนานกว่า 5 ปี บางวันมีตัวเงินตัวทองกับงูเลื้อยขึ้นมานอนอยู่ข้าง ๆ ด้วย ชาวบ้านที่พบเห็นต่างรู้สึกสงสารเวทนา และกลัวชายคนดังกล่าวจะเจ็บป่วยจนเสียชีวิต จึงร้องให้กัน จอมพลังเข้าช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบนายสุขสันต์ อายุ 61 ปี นอนอยู่ในเพิงไม้เก่าทรุดโทรมด้วยสภาพอิดโรย แขนขาอ่อนแรง ไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูจึงรีบเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งขึ้นรถไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจทันที

เบื้องต้นทราบว่านายสุขสันต์ สูญเสียภรรยาไปนานหลายปีแล้ว โดยมีลูกทั้งหมด 3 คน คนโตเสียชีวิต เหลือเพียงคนกลางอายุ 29 ปี ประกอบอาชีพเป็นแม่บ้าน และเป็นเสาหลักของบ้าน ขณะที่คนเล็ก อายุ 25 ปี ป่วยเป็นออทิสติก

ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า นายสุขสันต์ ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงแบบนี้ได้ประมาณ 10 ปีแล้ว เมื่อก่อนตอนที่ยังสภาพดี ๆ ก็ทำงานหาเลี้ยงชีพตามปกติ แต่นายสุขสันต์ชอบดื่มสุราเมื่อล้มป่วยลูกหลานกลับไม่สนใจ ปล่อยทิ้งให้มานอนอยู่ที่เพิงไม้เก่า ๆ ที่ชาวบ้านช่วยกันเข้าไปสร้างให้ เพราะรู้สึกสงสาร และเวทนา อีกทั้งลูกหลานที่เหลืออยู่ก็ไม่เคยเอาข้าวเอาน้ำเข้าไปให้ เพราะได้ยินมาว่าคนในครอบครัวอยากปล่อยให้นายสุขสันต์เสียชีวิตอยู่ในสภาพนี้จะได้ไม่เป็นภาระลูกหลาน ซึ่งวันนี้พอเห็นกัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ลงมาช่วยเหลือก็รู้สึกดีใจ เพราะจะได้นำตัวนายสุขสันต์ไปรักษา และไม่ต้องตกอยู่ในสภาพลำบากแบบนี้อีก

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กทม. จะเร่งนำตัวนายสุขสันต์ไปรักษาตามสิทธิที่โรงพยาบาลตำรวจและจะช่วยตรวจสอบสิทธิสวัสดิการต่าง ๆ ทั้งเบี้ยผู้สูงอายุและผู้พิการ อีกทั้งจะเร่งตรวจสอบข้อมูลของลูกสาวคนเล็กที่ป่วยเป็นออทิสติก เพราะทราบว่ายังไม่ได้รับเบี้ยคนพิการ และจะช่วยตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง