จบดรามา ขนส่งฯ ตอบแล้ว แท็กซี่เปิดดูหนังโป๊ ไม่มีผู้โดยสารก็ผิด

จบดรามา ขนส่งฯ ตอบแล้ว แท็กซี่เปิดดูหนังโป๊ ไม่มีผู้โดยสารก็ผิด

View icon 181
วันที่ 30 ก.ค. 2567 | 15.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขนส่งฯ ตอบแล้วโชเฟอร์แท็กซี่เปิดดูหนังโป๊ แม้ไม่มีผู้โดยสารในรถก็ผิด เร่งติดตามตัวมาลงโทษตามกฎหมาย สามารถดำเนินการพักใช้ใบอนุญาตขับรถได้ ครั้งละไม่เกิน 6 เดือน

กลายเป็นประเด็นดรามา เมื่อคนขับรถตามหลังเห็นตำตา โชเฟอร์แท็กซี่เปิดหนังโป๊ดูในรถในขณะที่ไม่มีผู้โดยสาร ต่อมาคลิปภาพได้รับการเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ โดย Red Skull ได้โพสต์คลิปผ่านแอปพลิเคชันเอ็กซ์ (X) เป็นภาพขณะฝนตกหนัก การจราจรติดขัด รถยนต์ของครอบครัวหนึ่งขับตามหลังรถแท็กซี่ ระหว่างรถจอดติดไฟแดงอยู่กลางถนน สายตาเหลือบมองไปเห็นหน้าจอเอนดรอยในรถแท็กซี่ กำลังเปิดดูหนังโป๊ดู จนเกิดการวิจารณ์ว่าแม้จะไม่มีผู้โดยสารแต่เหมาะสมหรือไม่ ถ้าคุณมีลูกสาวแล้วต้องขึ้นรถแท็กซี่คันนี้จะรู้สึกอย่างไร

อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวทำให้เกิดข้อถกเถียงว่า อาจนำไปสู่ภัยสังคม เพราะโชเฟอร์อาจเกิดอารมณ์ก่อเหตุลวนลามหรือข่มขืนผู้โดยสารแต่ ขณะที่อีกฝั่ง มองว่าภายในรถแท็กซี่ขณะไม่มีผู้โดยสารถือเป็นพื้นที่ส่วนตัว การถ่ายคลิปต่างหากที่เป็นการละเมิด ซึ่งคำตอบนี้น่าจะต้องให้กรมการขนส่งทางบก เป็นคนอธิบาย รวมถึงหากกรณีนี้เกิดขึ้นกับรถยนต์ส่วนบุคคลเปิดหนังโป๊ดูในรถ ควรถือเป็นบุคคลอันตรายหรือไม่

ล่าสุด วันนี้ (30 ก.ค.67) กรมการขนส่งทางบกแจ้งว่า ตามที่มีข่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ได้เผยแพร่เรื่องร้องเรียนพฤติกรรมของผู้ขับรถแท็กซี่เปิดหนังสยิวดูกลางถนน ขณะรถจอดติดไฟแดง โดยระบุว่า “เตือนภัย TAXI ถ้าคุณมีลูกสาวแล้วต้องขึ้น TAXI คันนี้ คุณจะต้องรู้สึกยังไง?” https://x.com/RedSkullxxx/status/1818087901760201176?t=KUlYZwwKNOt94Np_G6bCig&s=19 เหตุเกิดวานนี้ (29 ก.ค.67)

กรมการขนส่งทางบกพิจารณาแล้ว เห็นว่า พฤติกรรมของผู้ขับรถดังกล่าวอาจเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ฐานไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวงกำหนดความปลอดภัยในการรับจ้างบรรทุกคนโดยสาร พ.ศ. 2555 ดังนี้

1.ข้อหากระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัลหรือลามกอย่างอื่นไม่ว่าจะกระทำด้วยตนเอง หรือกระทำด้วยสื่อหรือวัสดุใดๆ อันทำให้ปรากฏความหมายในทำนองเดียวกัน ตามมาตรา 5(15/1) ประกอบมาตรา 58/1 ซึ่งกฎหมายกำหนดอัตราโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท
2. สามารถดำเนินการพักใช้ใบอนุญาตขับรถได้ตามมาตรา 53/1 ครั้งละไม่เกิน 6 เดือน

ขณะนี้อยู่ระหว่างตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง