คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาโชคร้ายถูกหลอกมาทำงาน เจอคนใจดีซื้อตั๋วรถไฟส่งกลับบ้าน

View icon 369
วันที่ 30 ก.ค. 2567 | 15.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ มีชายสูงวัยโชคร้ายถูกหลอกมาทำงาน อยากกลับบ้านไปหาครอบครัว แต่ไม่มีเงิน ก็ยังมีความโชคดี ที่ได้รับน้ำใจจากคนจิตใจดี ยื่นมือช่วยส่งค่ารถไฟให้ไปถึงบ้าน โดยมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “salisa020130” หรือ “เจ้านาง3456” ซึ่งเป็นแม่ค้าอยู่ในตลาดเซฟวัน ถ.มิตรภาพ ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ได้กลับบ้านแล้วนะคะตา โชคดีเด้อตา #คนไทยไม่ทิ้งกัน”

เรื่องราวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เกิดขึ้นระหว่างทางผู้โพสต์กำลังไปขายของ ได้เจอคุณตาน่าสงสาร จึงจอดรถามด้วยความห่วงใย เผื่อจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง กระทั่งทราบว่าคุณตาอยากกลับบ้านที่ จ.สุรินทร์ หลังถูกหลอกมาทำงานที่โคราช แต่ไม่มีงานให้ทำ ถูกปล่อยทิ้ง อยากกลับบ้านแต่ไม่มีเงินค่ารถ ข้าวก็ยังไม่ได้กิน กลายเป็นคนเร่ร่อนอยู่ประมาณ 6 เดือน

จากนั้นครอบครัวของผู้โพสต์ได้พาคุณตาไปที่สถานีรถไฟโคราช เพื่อซื้อตั๋วรถไฟให้คุณตาได้กลับบ้านที่ จ.สุรินทร์ โดยระหว่างซื้อตั๋วก็สั่งก๋วยเตี๋ยวให้คุณตานั่งกินรอ เพราะคุณตาบอกว่ายังไม่ได้กินข้าว ต่อมาก็พากันไปส่งคุณตาที่ชานชลา เพื่อรอขึ้นรถไฟกลับบ้าน ซึ่งคุณตาซาบซึ้งในน้ำใจถึงกับร้องไห้ และยกมือไหว้ขอบคุณ ก่อนที่ผู้โพสต์ซื้อน้ำดื่ม กาแฟกระป๋อง และน้ำอัดลมให้คุณตาไว้ดื่มระหว่างทาง นอกจากนี้ยังให้เงินไว้ให้คุณตาติดตัวไว้ใช้ระหว่างเดินทางกลับบ้านอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมอวยพรให้คุณตาโชคดี เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย กลับไปอยู่กลับครอบครัวที่บ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง