สมรักษ์ ปฏิเสธคดีพรากผู้เยาว์เด็กอายุ 17 ปี ศาลนัดตรวจหลักฐานพรุ่งนี้

สมรักษ์ ปฏิเสธคดีพรากผู้เยาว์เด็กอายุ 17 ปี ศาลนัดตรวจหลักฐานพรุ่งนี้

View icon 176
วันที่ 30 ก.ค. 2567 | 18.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รองโฆษกอัยการ เผย อัยการยื่นฟ้อง “สมรักษ์” และพวก พรากผู้เยาว์เด็กอายุ 17 ปี เจ้าตัวให้การปฏิเสธ และขอสู้คดี ศาลจังหวัดขอนแก่นนัดตรวจหลักฐานพรุ่งนี้

วันนี้ (30 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรุ่งนี้ ( 31 ก.ค.) ศาลจังหวัดขอนแก่น นัดพร้อมตรวจพยานหลักฐาน คดีที่พนักงานอัยการจังหวัดขอนเเก่น ยื่นฟ้องนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก และอดีต ผู้สมัคร สส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ เเละนายพิเชษฐ์ หรือเป็กโก้ คนสนิทของสมรักษ์ เป็นจำเลยที่ 1-2 ฐานล่วงละเมิดทางเพศและกระทำอนาจาร เด็กอายุ 17 ปี

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า คดีนี้พนักงานอัยการจังหวัดขอนเเก่น ยื่นฟ้องนายสมรักษ์กับพวก ในความผิดฐานร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย, ร่วมกันพาบุคคลอายุเกินสิบห้าปีเเต่ไม่เกินสิบเเปดปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม, พยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำอนาจาร แก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยการใช้กำลังประทุษร้ายบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ อันเป็นความความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา80,83,91, 276,278,283 ทวี, 319 โดยท้ายคำร้องพนักงานอัยการจังหวัดขอนเเก่นยังขอให้นับโทษ นายสมรักษ์ จำเลยที่ 1 ต่อจากโทษของจำเลยในคดีอาญาของศาลจังหวัดร้อยเอ็ดด้วย

ทั้งนี้ คดีนี้อัยการยื่นฟ้องตั้งเเต่ช่วงเดือน มิ.ย.2567 มีการสอบคำให้การไปแล้ว  จำเลยให้การปฏิเสธ โดยพรุ่งนี้จะเป็นวันนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานครั้งแรกที่นายสมรักษ์จะต้องเดินทางมาศาล เพื่อกำหนดประเด็นในการสืบพยาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง