รอธนาคารชี้แจง เงินหายจากบัญชี

View icon 170
วันที่ 31 ก.ค. 2567 | 11.41 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หญิงชาวบุรีรัมย์ เครียดหนัก เงินฝากในบัญชีธนาคารกว่า 500,000 บาท ที่เธอตั้งใจจะเอาไปสร้างบ้านนั้น อันตรธานหายวับไปจากบัญชี โดยที่เธอไม่รู้เรื่องเลย

ผู้เสียหาย คือ นางสาวเบญจวรรณ สุพะนาม อายุ 35 ปี เล่าว่า สามีไปทำงานที่เกาหลีใต้ ส่งเงินมาให้เดือนละ 80,000 บาท โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย จากนั้นเธอโอนผ่านแอปฯ ธนาคารหนึ่ง ออกไปเข้าอีกบัญชีหนึ่งต่างธนาคาร เก็บสะสมไว้จะสร้างบ้าน ยอดล่าสุดกว่า 560,000 บาท ที่ผ่านมาไม่เคยเบิกถอนเงินจำนวนนี้เลย จนกระทั่งน้าสาวมาขอยืมเงิน 200,000 บาท จึงไปธนาคารกับน้าสาว เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา เธอถึงกับตกใจ แทบเป็นลม พบว่า ยอดเงินฝากในบัญชี จากกว่า 560,000 บาท เหลือเพียง 30,000 บาท

สอบถามเจ้าหน้าที่ 2 ธนาคาร และขอดูสเตตเมนต์กับทั้ง 2 ธนาคารที่เธอมีบัญชี ได้รับคำตอบว่า เป็นการโอนจากแอปฯ ของเธอเอง ไปอีกบัญชีธนาคาร ซึ่งเธอยืนยันว่า "ไม่ได้โอน ไม่ได้โอน" ยิ่งถ้าเป็นคนในครอบครัวก็ไม่น่าเป็นไปได้เพราะพ่อแม่ชรา ลูก 2 คน ก็ยังเล็ก ทำธุรกรรมการเงินไม่เป็น
เงินที่โอนไป เป็นบัญชีต่างประเทศ จีน และเวียดนาม แถมเจ้าหน้าที่ธนาคารยังพูดว่ากับเธอว่า "ถ้าเธอแจ้งความเท็จ จะติดคุกนะเพราะเป็นคดีอาญา" เธอไปแจ้งตำรวจแล้ว ตำรวจก็พูดเหมือนกัน

ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่จุดธูปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกวัน ภาวนาขอให้ช่วยคลายปมเงินที่ล่องหน และได้เงินกลับคืนมา ทีมข่าวตรวจสอบไปยังธนาคารแรก ที่สามีโอนเงินเข้ามา บอกยังไม่ทราบเรื่อง ขอตรวจสอบก่อน ส่วนธนาคาอีกแห่งก็เช่นกันขอตรวจสอบก่อน ตำรวจเองตรวจสอบโทรศัพท์ พบว่าเป็นการโอนจากแอปพลิเคชันในมือถือ ก็ไม่รู้ว่าเธอไปกดลิงก์อะไรหรือเปล่า ทำให้มิจฉาชีพเข้าไปดูข้อมูลและโอนเงินในมือถือออกไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง