ด่วน! บิ๊กเต่า บุกรวบอัยการคาสำนักงาน

ด่วน! บิ๊กเต่า บุกรวบอัยการคาสำนักงาน

View icon 490
วันที่ 31 ก.ค. 2567 | 13.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ด่วน! “บิ๊กเต่า” นำกำลัง ปปท. และป.ป.ช. บุกจับ “อัยการเมืองคอน” คาสำนักงาน พร้อมเงินของกลาง 1.5 แสนบาท หลังมีพฤติการเรียกรับเงินวิ่งเต้นเคลียร์คดี

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. นำกำลังบุกเข้าจับกุม นายชาตินรินทร์ อายุ 53 ปี อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ปฏิบัติราชการในหน้าที่ผู้กลั่นกรอง ภายในห้องทำงานสำนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมของกลางเงิน 150,000 บาท

หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ 84/2567 ลงวันที่ 11 ก.ค. 2566 ข้อหา "เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์โดยมิชอบ และ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, เป็นพนักงานอัยการเรียกรับ ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองโดยมิชอบ, เป็นเจ้าพนักงานของรัฐปฏิบัติหรือ ละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยทุจริต”

สำหรับการเข้าจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายชาตินรินทร์ ผู้ต้องหา ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ปฏิบัติราชการในหน้าที่ผู้กลั่นกรอง แต่กลับมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ จากผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่ถูกดำเนินคดี ในคดี ลักทรัพย์โฉนดที่ดิน โดยอ้างว่า สามารถวิ่งเต้นเคลียร์คดีให้กับผู้เสียหายได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการจำนวน 200,000 บาท

แต่ผู้เสียหาย เกรงว่าหากไม่ยอมทำตามจะทำให้ถูกกลั่นแกล้ง เนื่องจากคดีของผู้เสียหายปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของชั้นอัยการ จึงตัดสินใจจ่ายเงินงวดแรกให้ก่อนจำนวน 5 หมื่นบาท จากนั้นจึงรีบนำเรื่องดังกล่าวเข้าปรึกษากับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จนมีการบูรณาการกำลังร่วมกับทางตำรวจ บก.ปปป. และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ พร้อมวางแผนเข้าจับกุมในวันนี้ ซึ่งเป็นวันนัดจ่ายเงินส่วนที่เหลืออีก 150,000 บาท จนนำมาสู่การเข้าจับกุมตัวได้พร้อมเงินของกลางดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมภายในห้องทำงานของ นายชาตินรินทร์ สอบปากคำเบื้องต้น ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง