ทักษิณ ชวดเดินทางรักษาตัวต่างประเทศ

View icon 110
วันที่ 31 ก.ค. 2567 | 20.10 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ศาลอาญายกคำร้อง ไม่อนุญาตให้ "ทักษิณ" เดินทางไปดูไบเพื่อรักษาตัว เหตุเพราะมีแพทย์รักษาตัวในไทยอยู่แล้ว และการขอไปพบบุคคลสำคัญ ไม่มีเหตุจำเป็น

ทักษิณ ชวดเดินทางรักษาตัวต่างประเทศ
ศาลอาญาพิจารณาคำร้องของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ยื่นคำร้องขอเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าต้องเข้ารับการตรวจรักษาอาการป่วยเกี่ยวกับปอดอักเสบเรื้อรัง, ระบบหายใจ และหลอดเลือดหัวใจ, เอ็นไหล่ขวาฉีกขาด และหมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อน จำเป็นต้องขอไปพำนักระหว่างวันที่ 1-16 สิงหาคม อีกทั้งช่วงเวลาดังกล่าว มีนัดหมายบุคคลสำคัญหลายคน แต่ยืนยันจะกลับมาตามวันนัดตรวจพยานหลักฐาน 19 สิงหาคม

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า อาการป่วยของ นายทักษิณ เป็นโรคที่เกิดแก่บุคคลทั่วไป มีแพทย์ในไทยตรวจรักษาเป็นประจำอยู่แล้ว การเดินทางไปพบบุคคลสำคัญเป็นเรื่องส่วนตัว อีกทั้งไม่มีพยานหลักฐานยืนยันถึงเหตุผลความจำเป็น ประกอบกับใกล้วันนัดตรวจพยานหลักฐาน จึงไม่สมควรอนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศ

ร้อง ป.ป.ช.สอบ รมต.และ สส.ร่วมงานวันเกิด ทักษิณ
ขณะที่วันนี้ นายสนธิญา สวัสดี นำหลักฐานไปยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบกรณีที่มี รัฐมนตรี และ สส. 9 คน ไปร่วมงานวันเกิด นายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ว่าเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง ตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะ นายทักษิณ ยังอยู่ระหว่างพักโทษ และอัยการสูงสุดเพิ่งสั่งฟ้องคดีอาญา มาตรา 112 หากรัฐมนตรีไม่ลาราชการ และใช้รถหลวงไปร่วมงาน ถือว่าผิดกฎหมายอย่างแน่นอน