มิจฉาชีพ ใช้อุบายสมัครงานหลอกยืมเงิน จ.นนทบุรี

View icon 56
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มีเรื่องมาเตือนภัยสังคมอีกแล้ว เมื่อมีผัว-เมียคู่หนึ่ง ทำตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ พูดจาต่าง ๆ นานาว่าชีวิตลำบาก เพื่อขอสมัครงานที่ร้านหมูกระทะ แล้วก็ไปหลอกยืมเงินพนักงาน ก่อนเชิดเงินหนี

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เจ้าของร้าน เล่าว่า มีผัวเมียคู่หนึ่งอายุ 45-50 ปี มาสมัครขอทำงานเป็นแม่ครัวที่ร้าน แต่ด้วยความเป็นร้านหมูกระทะ จึงแนะนำให้ไปสมัครที่ร้านอาหารอื่นดู แต่ทั้งคู่ก็ไม่ยอม กลับตื้อช่วยงาน จนต้องบอกให้กลับมาคุยอีกครั้งวันรุ่งขึ้น

วันถัดมา ทั้งคู่ก็กลับมาจริง พร้อมทำทีตีสนิทพนักงานภายในร้าน ในช่วงที่เจ้าของร้านไม่อยู่ ก่อนออกอุบายขอยืมเงิน เพื่อไปเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ แต่ไม่มีใครหลงเชื่อ ยกเว้นป้าที่ทำงานในห้องครัว หลงกลให้ยืมเงินไป 200 บาท แต่สุดท้ายก็ต้องช้ำใจ เพราะทั้งคู่หนีหายไม่กลับมาอีกเลย

ทีมข่าวยังโทรศัพท์ไปตามเบอร์ที่ทั้ง 2 คน ให้กับร้านไว้ โดยปลายสายเป็นเสียงผู้หญิง และยอมรับว่า นายวัด หรือผัว ได้ขอยืมเงินไปจริง แต่พอถูกถามว่าจะนำเงินมาคืนให้กับพนักงานในร้านหรือไม่ ก็กดวางสายทิ้งทันที ซึ่งเรื่องนี้ทางร้านหมูกระทะไม่เอาเรื่อง และที่นำมาเปิดเผย เพราะต้องการเตือนเพื่อน ๆ ร้านอาหารด้วยกัน ให้ระวัง เพราะตอนนี้มิจฉาชีพมาทุกรูปแบบจริง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง