ศาลฯ นัดสืบพยานคดี สมรักษ์ พ.ย.นี้

View icon 50
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 06.20 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คดี "สมรักษ์ คำสิงห์" อดีตแชมป์เหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นกีฬาโอลิมปิก 1996 ที่ไปพรากผู้เยาว์และพยายามจะข่มขืน หญิงสาว อายุ 17 ปี เมื่อปีที่แล้ววานนี้เจ้าตัวพร้อมลูกสาว และทนายความไปขึ้นศาลฯ บอกไม่กังวล

"สมรักษ์ คำสิงห์" พร้อมด้วยลูกสาว "เบสท์" รักษ์วนีย์ คำสิงห์ ที่ไปให้กำลังใจพ่อ และทนายความ เดินทางไปที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อตรวจพยานหลักฐานคดีที่ถูกอัยการจังหวัดขอนแก่น เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง "สมรักษ์" และนายพิเชษฐ์ หรือ "เป๊กโก้" คนสนิท เป็นจำเลยที่ 1 และ 2  ในข้อหา "ร่วมกันพรากผู้เยาว์ และพยายามข่มขืนผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย" หญิงสาว อายุ 17 ปี เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 9 ธันวาคม 2566

ผู้พิพากษาได้สอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐาน ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในห้องพิจารณาคดี ก่อนศาลจะนัดสืบพยานโจทก์และจำเลย วันที่ 12-14 พฤศจิกายน รวม 3 วัน ก่อนมีคำพิพากษา

"สมรักษ์" ไม่ขอให้สัมภาษณ์ บอกเพียงว่า ไม่กังวลใจกับเรื่องนี้ มั่นใจว่าไม่ได้มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนในรายละเอียดขออนุญาตไม่พูดถึง ขอให้เป็นไปตามกระบวนทางกฎหมาย ใครจะผิดหรือถูกขอให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน จากนั้นก็ขึ้นรถกลับไป 

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น สรุปให้ฟัง "สมรักษ" ตกเป็นข่าวฉาว เมื่อมีหญิงสาว อายุ 17 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมปีทีแล้ว กล่าวหาว่า ถูก "สมรักษ" พาขึ้นรถจักรยานยนต์ซ้อน 3 ไปที่ห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมกับลวนลาม จับถอดเสื้อผ้าเปลือยร่างกาย หลังจากเธอไปเที่ยวสถานบันเทิงกับเพื่อน เหตุเกิดคืนวันที่ 9 ธันวาคม 2566

ต่อมา "สมรักษ์" ให้สัมภาษณ์กับหลายสื่อ ยอมรับว่าได้กอดหอมจริง แต่ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กัน เนื่องจากได้ถามจนทราบว่าอายุแค่ 17 ปี จึงตกใจและไม่ได้ทำอะไร และไม่รู้มาก่อนว่าอายุเท่าไหร่ เพราะเห็นเที่ยวสถานบันเทิง แต่ได้บอกว่าให้นอนพักผ่อนแล้วจะไปส่ง

กระทั่งถูกอีกฝ่ายถ่ายภาพตอนนอนหลับไว้ เหมือนแบล็คเมล์ ยืนยันว่ามีวงจรปิดเป็นหลักฐานว่าไม่ได้มีการบังคับอีกฝ่ายเข้าโรมแรมด้วยแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง