สั่งปิดร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้ม โกงน้ำหนัก

View icon 193
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 06.12 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุนี้เกิดจากผู้บริโภคไม่ทน หลังสั่งถังก๊าซไปใช้ในบ้าน ใช้ไป-ใช้มาเริ่มสังเกตทำไมก๊าซหมดไวแท้ จึงนำเรื่องร้องเรียนเจ้าหน้าที่ นำไปสู่การเข้าตรวจสอบ จนพบว่าก๊าซในแต่ละถังหายไปเกือบ 3 กิโลกรัม สุดท้ายร้านถูกสั่งปิดเซ่นปมโกงลูกค้า

เจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงพลังงาน ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร กำลังตรวจสอบน้ำหนักของถังก๊าซหุงต้มนี้ เป็นผลมาจากที่ประชาชน หรือ ผู้บริโภค ร้องเรียนว่า ่ร้านขายปลีกก๊าซหุงต้มแห่งนี้ อาจจะเติมปริมาณของก๊าซในถังไม่เต็มตามจำนวนที่แจ้งไว้หน้าถังก๊าซ เพราะเมื่อนำไปใช้ได้แล้วหมดไวกว่าปกติ

ซึ่งผลสุ่มตรวจถังก๊าซหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัม ที่ยังปิดผนึกฝาถังอยู่ภายในร้าน พบว่า ปริมาณก๊าซหุงต้มหายไปเฉลี่ย 1.8 ถึง 2.5 กิโลกรัม ทั้ง ๆ ที่ปกติต้องบวกลบได้ไม่เกิน 1.5-3 กรัม (ขีด) หรือ รวมน้ำหนักถังกับปริมาณก๊าซฯ จะต้องมีไม่ต่ำกว่า 31.1 กิโลกรัม จึงสั่งปิดร้านทันที และจะนำส่งตำรวจดำเนินคดี เนื่องจากเคยกระทำผิดมาแล้ว ทั้งการเติมปริมาณก๊าซหุงต้มที่ไม่ครบจำนวน และเปิดกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ จะขยายผลตรวจสอบว่า ก๊าซหุงต้ม ที่นำมาให้บริการขายอยู่นี้ไปบรรจุมาจากที่ใด เพื่อดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง