ปิด “อ่าวมาหยา” 2 เดือน ให้ทรัพยากรธรรมชาติฟื้นตัว

ปิด “อ่าวมาหยา” 2 เดือน ให้ทรัพยากรธรรมชาติฟื้นตัว

View icon 101
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 09.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประกาศปิด “อ่าวมาหยา” สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง จ.กระบี่ วันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน 2567 โดยการปิดมีจุดประสงค์เพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติฟื้นตัว

วันนี้ (1 ส.ค. 67) อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประกาศปิดการท่องเที่ยวประจำปี ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 30 กันยายน 2567 บริเวณอ่าวมาหยา อ่าวโละซามะ และอ่าวลอกอ

โดยตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ.2565 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ทบทวนช่วงเวลาปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน เพื่อให้การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเหตุจำเป็นแห่งการปิดการท่องเที่ยวประจำปีที่อ่าวมาหยา จึงคำนึงถึงทรัพยากรธรรมชาติเป็นหลัก เพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติฟื้นตัว รวมทั้งคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เนื่องจากเข้าสู่ฤดูมรสุมในฝั่งอันดามัน

นอกจากนี้ "อ่าวมาหยา" ยังเป็นบ้านอันแสนอบอุ่นของเหล่าสัตว์นานาชนิด รวมถึง "ฉลามครีบดำ" โดยข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 3 จ.ตรัง ซึ่งได้ร่วมกับทีมเครือข่ายลงพื้นที่อ่าวมาหยาสำรวจฉลามครีบดำยังพบฝูงฉลามฯ มากถึง 92 ตัวในช่วงเวลาปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แม้จะปิดการท่องเที่ยวที่ "อ่าวมาหยา" แต่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ยังคงเปิดการท่องเที่ยวบริเวณอื่น ๆ และเจ้าหน้าที่ทุกคนยังคงปฏิบัติงานตามภารกิจกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ดูแลพื้นที่รับผิดชอบอย่างเข้มงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง