ปูพรม ตามหานักท่องเที่ยวพลัดหลง

View icon 91
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เริ่มใหม่! ปฏิบัติการปูพรมค้นหา นักท่องเที่ยวพลัดหลงไปในเส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาหงอนนาค จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ ใช้โดรนบิน และการโรยตัว ตามหาจุดที่เป็นหน้าผา ล่าสุดยังไม่พบตัว

เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี และชาวบ้าน ระดมค้นหานักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นหนุ่มชาวฮอลแลนด์ อายุ 18 ปี หายตัวไประหว่างที่ ขึ้นไปจุดชมวิวเขาหงอนนาค กับพ่อและแม่ ช่วงเที่ยงเมื่อวาน 

ล่าสุดอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา และหมู่เกาะพีพี จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติ และสายตรวจ ร่วมกับกู้ภัยอบต.หนองทะเล ตำรวจท่องเที่ยว ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน ตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือ และลงพื้นที่ค้นหารวมกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 30 คน 

วันนี้ มีทั้งการปฏิบัติภารกิจโรยตัวจากหน้าผาสูงชันจุดชมวิว เพื่อลงไปหาถึงเหวด้านล่าง จุดพักระหว่างทาง ชื่อว่า "น้ำตานาค" เป็น พิกัดที่พ่อแม่ของ นักท่องเที่ยวพลัดหลงกัน ตอนลงไปซื้อน้ำให้ แล้วกลับขึ้นมาไม่เจอลูกล่าสุด อุทยานฯ ปิดทางขึ้นชมวิวแล้ว

นอกจากนี้ ปฏิบัติการโดรนบิน ค้นหาทางอากาศด้วย  รวมไปถึงระดมกำลังการเดินเท้าขึ้นไปเขาหงอนนาคที่สูงชัน ที่มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 3.7 กิโลเมตร เร่งตามหา แต่ยังไม่พบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง