จุรินทร์ชี้ ศก. น่าห่วงกว่าการเมือง ธุรกิจจีนกินรวบกิจการคนไทย

จุรินทร์ชี้ ศก. น่าห่วงกว่าการเมือง ธุรกิจจีนกินรวบกิจการคนไทย

View icon 119
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 11.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
การเมืองเดือนสิงหา อย่างไรก็มีทางออก จุรินทร์ชี้เศรษฐกิจน่าห่วงกว่าการเมือง ธุรกิจจีนเข้ามากินรวบกิจการคนไทย ธุรกิจฐานรากไทยเข้าคิวปิดกิจการ ความหวัง ปชช.อยู่ที่ดิจิทัล วอลเล็ต เงินยาไส้ชั่วคราวก้อนเดียว

วันนี้ (1 ส.ค.67) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความเห็นเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองในเดือนสิงหาคมว่า อาจจะเป็นเดือนที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้ในหลายกรณี เพราะมีหลายเหตุการณ์ที่ประดังกันเข้ามาในช่วงเดือนสิงหาคมพอดี แต่ถ้าดูให้ลึกจะเห็นว่า แต่ละสถานการณ์มันมีที่มาที่ไปหรือเกิดแต่เหตุ ไม่ใช่เรื่องที่ใครคนใดคนหนึ่งจงใจสร้างขึ้นมาได้ และหลายเหตุก็มาจากการกระทำของรัฐบาลเอง
  
นายจุรินทร์กล่าวเพิ่มเติมว่า แต่ไม่ว่าสถานการณ์การเมืองจะเป็นอย่างไร มันก็มีทางออกของมัน ในฐานะของผู้ที่อยู่กับการเมืองจึงไม่ได้รู้สึกห่วงใยอะไรเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง คือ สถานการณ์ทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะชีวิตความเป็นอยู่ของคนรากหญ้าไปถึงคนชั้นกลาง ที่กำลังประสบกับภาวะความยากลำบากทางเศรษฐกิจ จากการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้มากขึ้นทุกวัน ทั้งภาวะค่าครองชีพ หนี้ครัวเรือน ที่มีรายได้มาเท่าไหร่ต้องใช้หนี้กว่า 90% ของรายได้

“คนไทยต้องจมปลักอยู่กับภาวะชักหน้าไม่ถึงหลัง ธุรกิจจีนเข้ามากินรวบกิจการคนไทย ธุรกิจฐานรากไทยเข้าคิวปิดกิจการ และที่สำคัญจนถึงวันนี้ยังไม่มีแสงสว่างใด ๆ จากปลายอุโมงค์ให้เห็นนอกจากเงินยาไส้ชั่วคราว ก้อนเดียว คือ ดิจิทัล วอลเล็ต ซึ่งเมื่อพ้นจากดิจิทัล วอลเล็ต แล้ว ยังมองไม่เห็นว่าประชาชนจะมีอะไรหลงเหลือให้หวังได้อีก” นายจุรินทร์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง