รวบชาวเบลเยียม ลักทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ

View icon 77
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวต่างชาติบางคน ไม่ได้เดินทางเข้าไทยมาท่องเที่ยวอย่างเดียว แต่ยังเป็นมิจฉาชีพด้วย แต่ไม่รอดพ้นสายตาตำรวจไทย ไปบุกรวบนักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม แฝงตัวเข้าพักในโรงแรม แล้วไปขโมยทรัพย์สินนักท่องเที่ยวต่างชาติ พอถูกจับได้ถึงขั้นจะร้องไห้เลย

เป็นวินาทีที่ตำรวจตรวจคนเมืองจังหวัดสงขลา สนธิกำลังตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ และตำรวจ สภ.คอหงส์ เข้าจับกุม นายอาลี อายุ 26 ปี สัญชาติเบลเยียม ภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองสงขลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะเข้าจับกุม ชายชาวเบลเยียมอยู่ในอาการตกใจ เอะอะโวยวาย ฟูมฟาย เหมือนจะร้องไห้

ในห้องพักพบของกลาง เช่น ธนบัตรรวม 52,000 บาท, โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง, นาฬิกายี่ห้อหรู 2 เรือน, บัตรเครดิตธนาคารประเทศมาเลเซีย 2 ใบ และเข็มขัดยี่ห้อดัง รวมมูลค่าประมาณ 200,000 บาท ชายชาวเบลเยียมยืนยันทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของตนเอง แต่เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นทรัพย์สินที่ขโมยมา

สืบเนื่องจากตำรวจได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียถูกลักทรัพย์ที่โรงแรมแห่งหนึ่งกลางเมืองหาดใหญ่ สอบสวนพนักงานโรงแรมให้การว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้เข้าพักโรงแรม อ้างว่าหนังสือเดินทางหาย และออกจากโรงแรมไปแล้ว

ชุดจับกุมจึงประสานเครือข่ายโรงแรมต่าง ๆ และเครือข่ายภาคประชาชน เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ ต่อมาได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลาว่า พบชายต้องสงสัยเข้าพักที่โรงแรม จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ตอนแรก นายอาลีปฏิเสธเสียงแข็ง ไม่ได้เป็นโจรขโมยของ ตนเข้ามาเที่ยวเฉย ๆ ตำรวจจึงประสานนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 3 คน ให้มาตรวจสอบทรัพย์สิน และยืนยันว่าเป็นของตนที่ถูกขโมยไป นายอาลีถึงกับหน้าจ๋อย จำนนด้วยหลักฐาน และพยานเจ้าของทรัพย์ชี้ชัด

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นายอาลีอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด ตรวจสอบประวัติย้อนหลังพบว่า ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักทรัพย์ตามแหล่งท่องเที่ยวในหลายพื้นที่ภาคใต้ เช่น จังหวัดกระบี่ และจังหวัดภูเก็ต

เบื้องต้น คุมตัวส่ง สภ.เมืองสงขลา ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง