จับแก๊งค้ายาผสมคอลลาเจน ขายสถานบันเทิง-ปาร์ตีพูลวิลล่า ยึดของกลางกือบ 3 ล้านบาท

จับแก๊งค้ายาผสมคอลลาเจน ขายสถานบันเทิง-ปาร์ตีพูลวิลล่า ยึดของกลางกือบ 3 ล้านบาท

View icon 155
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 16.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตร.อุดรฯ จับแก๊งค้ายารายใหญ่ นำยาเสพติดผสมคอลลาเจน บรรจุซองหลายยี่ห้อ ขายสถานบันเทิง-ปาร์ตีพูลวิลล่า ตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยึดของกลางกือบ 3 ล้านบาท

วันนี้ (1 ส.ค.67) ที่ สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี, พ.ต.ท.นิธิศ รอดคลองตัน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ท.หญิง จุฑามาศ ดำเวียงคำ สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวจับเครือข่ายยาเสพติด ผู้ต้องหา 7 คน ได้แก่ 1.นายธนกร หรือเจได อายุ 21 ปี 2.นายธนาเทพ หรือเก้ง อายุ 23 ปี 3.นายจักพันธ์ หรือแบงก์ อายุ 32 ปี 4.นายอนุกูล หรือต่าย อายุ 36 ปี 5.น.ส.ปฤณภัทร หรือหวาน อายุ 20 ปี 6.นายทศพล หรือโอ อายุ 37 ปี และ 7.นายทรงวุฒิ หรือบีท อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง ยาเคตามีน น้ำหนักรวม 784.53 กรัม, ยาเคตามีนผสมโคเคน และเมทแอมเฟตามีน น้ำหนัก 13.19 กรัม, ยาอี 8 เม็ด, ยาเสพติดผสมคอลลาเจน 50 ซอง ตรวจยึดทรัพย์สินประกอบด้วย มือถือ 6 เครื่อง รถยนต์ 2 คัน จักรยานยนต์ 8 คัน เงินสด 4 แสนบาท เงินในบัญชี 440,945 บาท กำไลทองคำหนัก 1 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท รวมมูลค่า 2.9 ล้านบาท

พ.ต.อ.อนุศักดิ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ค.67 ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี นำโดย พ.ต.ท.นิธิศ ได้สืบทราบว่ามีแก๊งจำหน่ายยาเค ยาอี ยาไอซ์ ในลักษณะผสมกับคอลลาเจน ซึ่งเป็นแก๊งที่ใหญ่ที่สุดที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้มีการจับกุม โดยเป็นการจับกุมขยายผลต่อเนื่อง 3 ครั้ง เป็นเครือข่ายใหญ่มีนายตี๋ใหญ่ นายต่าย และนายต้อม เป็นหัวหน้าแก๊งได้ของกลางจำนวนมาก และตรวจยึดทรัพย์สินรวมมูลค่า  2.9 ล้านบาท

จากการสอบสวนทราบว่า ยาเสพติดที่พบจากเพื่อนบ้าน และนำมาผสมกับคอลลาเจนที่สั่งซื้อมาจากเพจจำหน่ายสินค้าออนไลน์ ตามจำนวนที่ลูกค้าสั่ง จากนั้นบรรจุใส่ซองที่ฉีก นำเข้าเครื่องซีลปิดซองใหม่ ส่งให้เครือข่ายนำไปขายให้ลูกค้าในสถานบันเทิง หรือปาร์ตี้ยาในพูลวิลล่า ในราคาซองละ 2,500-5,000 บาท เนื่องจากซองที่บรรจุเป็นคอลลาเจน ทำให้ตบตาเจ้าหน้าที่ได้

“ซึ่งคอลลาเจนผสมยาอี ยาเค โคเคน แพร่ระบาดมากในจังหวัดใหญ่ ๆ ส่วนที่จังหวัดอุดรธานี ระบาดมา 2 ปีแล้ว นิยมจัดเป็นปาร์ตี้ ตำรวจได้สืบสวนจับกุมเครือข่ายยาเสพติดนี้แบบต่อเนื่อง พร้อมกับทำการยึดทรัพย์ไปด้วย ส่วนพนักงานสอบสวนก็ทำงานประสานกับชุดสืบสวน ได้มีการคัดค้านการประกันตัว จึงอยากฝากถึงผู้ค้าให้หยุด เพราะยาเสพติดเป็นบ่อนทำลายเยาวชน ทำให้เป็นพลเมืองที่ไม่มีคุณภาพ ไม่มีพลังงานไปทำหน้าที่พลเมืองดีของประเทศชาติ”

ด้าน พ.ต.ท.นิธิศ เปิดเผยว่า ได้สืบสวนจับกุมเครือข่ายเสพติด เริ่มตั้งแต่พูลวิลล่าบ้านช้าง 12 คน  ปาร์ตี้ยาที่สถานบันเทิง 27 คน และขยายผลไปที่พูลวิลล่าบ้านกุดสระ 30 คน  จากนั้นขยายผลไปถึงแถวล่างผู้เสพ ผู้จัดปาร์ตี้ และกลุ่มเครือข่าย โดยครั้งนี้สามารถจับผู้จำหน่าย และผู้นำเข้าได้ จับผู้ผสมคอลลาเจนกับยาเสพติด และบรรจุผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อนำไปขาย ซึ่งทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีไปแล้ว และตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว ส่วนศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่ ถือว่าเป็นดุลพินิจของศาล และตำรวจกำลังสืบสวนในเชิงลึก เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานจับผู้นำเข้า และจำหน่ายอีก 4 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง