รวบ 2 แม่ลูก เดินสายขโมยเงินพระหลายจังหวัด คุมตัวดำเนินคดี สภ.โพธิ์ทอง

รวบ 2 แม่ลูก เดินสายขโมยเงินพระหลายจังหวัด คุมตัวดำเนินคดี สภ.โพธิ์ทอง

View icon 414
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 20.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ รวบ 2 แม่ลูก ออกอุบายทำบุญ ก่อนฉวยโอกาสขโมยเงินพระ สารภาพตะเวนก่อเหตุ 5 จังหวัด เจ้าหน้าที่คุมตัวดำเนินคดี

ความคืบหน้ากรณีโจรแม่ลูกขโมยเงินเจ้าอาวาส 20,000 บาท วันนี้ (1 ส.ค.67) ภายหลังจากที่ พ.ต.อ.จิรายุส วานิชกูล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 สั่งการให้ พ.ต.ท.อภิเชษฐ์ จำปาทอง สว.กก.สส.1ฯ พร้อมชุดปฎิบัติการ กก.สส.1 บก.สส.ภ.1 ทำการสืบสวนจับกุมกลุ่มคนร้ายในคดีนี้

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุคือสองหญิงไทยแม่ลูก ที่พากันตระเวนลักทรัพย์สินภายในกุฎิพระ ในพื้นที่ จ.อ่างทอง จ.สิงห์บุรี จ.พระนครศรีอยุธยา จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี โดยลูกสาวจะใช้กลอุบาลหลอกทำที่ว่าจะมาทำบุญกับวัด เมื่อพระเผลอสบโอกาส คนแม่ก็จะเข้าไปลักทรัพย์ภายในกฎิพระ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดอ่างทอง ตามหมายจับศาลจังหวัดอ่างทองที่ 155/2567 และ 154/2567 ลงวันที่ 1 ส.ค.67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

ล่าสุด เวลาประมาณ 17.30  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ. ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 1.นางฟองฟ้า อายุ 62 ปี และ น.ส.จุฬารัตน์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์สีดำแดง และอุปกรณ์อื่น ๆ  ที่ใช้ในการตระเวนลักทรัพย์

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่าตะเวนก่อเหตุในพื้นที่ จ.อ่างทอง จ.สิงห์บุรี จ.พระนครศรีอยุธยา จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี จริง  จึงได้ตัวผู้ต้องหานำส่งพนักสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง