เปิดใจ ผู้จัดการร้านถูกด่าหยาบ เสียใจจนร้องไห้

View icon 2.9K
วันที่ 2 ส.ค. 2567 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ดรามาในโลกโซเชียลที่มีคนมารีวิวตำหนิร้านอาหารบุฟเฟต์หม้อไฟสไตล์จีน แบบด่าหยาบลงโลกโซเชียล ผู้จัดการร้านที่ถูกด่า เปิดใจ รู้สึกแย่ที่เกิดเรื่อง ทั้งที่ไม่เคยได้คุยอะไรกับคนโพสต์เลย

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านอาหารบุฟเฟต์หม้อไฟสไตล์จีนที่ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม มีลูกค้านั่งทานอาหารตามปกติ ในร้านจะเป็นสายพานเลื่อน โดยวิธีกินให้ใช้ที่คีบหรือช้อนส่วนกลาง ตักอาหารบนสายพานมาใส่ในหม้อส่วนตัว พบกับนางสำราญ มูลชัย อายุ 55 ปี ผู้จัดการร้าน เป็นยายเจ้าของร้านด้วย ที่ถูกโพสต์ตำหนิว่าพูดจาไม่ดี และคำด่าอีกสารพัด ซึ่งทางร้านได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี สภ.กันทรวิชัย กับคนโพสต์แล้ว 

นางสำราญ เปิดใจว่า วันนั้นลูกค้าเข้าร้านเยอะ ส่วนลูกค้ากลุ่มนี้มากัน 6 คน ก็เลยเปิดสายพานอีกสายพานหนึ่งให้เด็กขึ้นไลน์อาหาร จากกล้องก็จะเห็นว่ามีการหยิบถ้วยอาหารออกจากสายพาน ก็เลยบอกว่า "หนูอย่าหยิบถ้วยออกจากสายพาน เพราะว่าเรามีที่คีบให้" ก็พูดแค่นั้น บอกคนที่มากับคนที่โพสต์ ไม่ใช่คนโพสต์ ส่วนคนที่โพสต์ก็ไม่ได้คุยอะไรกัน จากนั้นตนเองก็เข้าไปในครัวปกติ ตอนแรกไม่รู้เรื่อง จนเด็กในร้านเอามาให้ดู ก็รู้ว่ามีการโพสต์ด่า ก็ตกใจ ทำไมต้องว่าแรงขนาดนั้น วันแรกนอนไม่หลับเลยเสียใจ

ส่วนผู้โพสต์ พอรู้ตัวว่าจะโดนฟ้อง ก็ได้โพสต์ขอโทษ ระบุว่า หนูต้องกราบขอโทษ วันนั้นโมโห คิดว่าคุณป้าเหวี่ยงใส่ จนโพสต์ใช้ถ้อยคําหยาบคายและไม่สุภาพ หนูเข้าใจผิด ที่ใช้คําพูดจาหยาบคาย ก้าวร้าวกับคุณป้าแบบนั้น กราบขอโทษด้วยนะคะ 

ฝากเป็นอุทาหรณ์ จะโพสต์รีวิวอะไรให้อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง แนะนำ ติชมให้ปรับปรุงดีกว่า ใช้ถ้อยคำรุนแรงด้วยอารมณ์ แม้จะโพสต์แบบไม่ระบุตัวตนแต่เจ้าหน้าที่สามารถหาตัวเจอได้นะ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง