รายงานพิเศษ : แจ้งข้อหาหนัก อดีตสามีหึงโหด

View icon 56
วันที่ 2 ส.ค. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก "อดีตสามีหึงโหด" ใช้ปืนกระหน่ำยิงชายอายุ 54 ปี เสียชีวิต หลังคิดว่าผู้เสียชีวิตแอดเฟซบุ๊กแอบไปคุยกับอดีตภรรยา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวในจังหวัดนครปฐม วันนี้ (2 ส.ค.) ตำรวจจะคุมตัวฝากขังดำเนินคดี ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นเหตุการณ์อุกอาจช่วงเย็นวันที่ 31 กรกฎาคม กล้องวงจรปิดร้านขายของชำ ในตำบลมาบแค อำเภอเมืองนครปฐม บันทึกภาพนายฉัตรเฉลิม หรือ เอส อายุ 48 ปี มือปืน ขับรถกระบะมาจอดหน้าบ้านนายธีระ อายุ 54 ปี แล้วเรียกให้ออกมาพูดคุยกัน จนเกิดการชกต่อยนายฉัตรเฉลิม จึงชักปืน 9 มม. กระหน่ำยิง 9 นัดซ้อนเสียชีวิต ส่วนญาติของนายธีระ ใช้ปืนยิงสวนไป 8 นัด กระสุนถูกข้อมือบาดเจ็บ และรถยนต์เสียหาย

ทีมลงพื้นที่ไปที่วัดพะเนียงแตก ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตมาบำเพ็ญกุศล บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ภรรยาผู้เสียชีวิตเปิดใจทั้งน้ำตาว่า สามีมีอาชีพเลี้ยงกบเป็นเสาหลักดูแลลูก 4 คน และไม่เคยเจ้าชู้

เรายังลงพื้นที่ไปยังร้านขายก๋วยเตี๋ยวของอดีตภรรยาของผู้ก่อเหตุ พบว่าปิดร้าน เราได้ข้อมูลจากเจ้าของร้านขายน้ำใกล้กันว่า ตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะผู้เสียชีวิตไม่ใช่คนเจ้าชู้ รักครอบครัว ส่วนผู้ก่อเหตุชอบหึงหวงอดีตภรรยาเพราะหน้าตาดี

หลังเกิดเหตุตลอดทั้งวัน วานนี้ ชุดสืบสวนลงพื้นที่กดดันล่าตัวมือปืน ทั้งตามบ้านญาติ และเพื่อนสนิท โดยเฉพาะอู่รถยนต์ที่คนร้ายนำรถกระบะไปจอดทิ้งไว้

จนช่วงบ่าย นายฉัตรเฉลิม พร้อมกำนันตำรวจมาบแค และทนายความ เข้ามอบตัวที่ สภ.สามควายเผือก พร้อมพยักหน้ายอมรับว่าทำไปเพราะหึงหวงอดีตภรรยา ที่เลิกรากันเกือบ 1 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุรา แล้วพิมพ์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กไปหาผู้เสียชีวิต กล่าวหาว่าไปจีบอดีตภรรยาตนเอง จนมีการท้าท้ายกัน

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในทางสาธารณะ, มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ส่วนญาติของผู้เสียชีวิตที่ใช้ปืนยิงสวนตำรวจก็ถูกดำเนินคดีเช่นกัน