นักร้องหมอลำยังคงไม่สบายใจ หลังตร. ให้ประกันตัว 4 ผู้ต้องหาไล่ยิง

นักร้องหมอลำยังคงไม่สบายใจ หลังตร. ให้ประกันตัว 4 ผู้ต้องหาไล่ยิง

View icon 109
วันที่ 2 ส.ค. 2567 | 07.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (2 ส.ค. 67) นายธนพล อายุ 25 ปี นักร้องหมอลำ หลังจากเกิดเหตุเมื่อวันที่ (30 กค. 67) ที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ตร. สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับการมอบตัวของผู้ต้องหา 4 คน พร้อมกับแจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรใบอนุญาตพกพา และ ร่วมกันขิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน โดยไม่มีเหตุอันสมควร

หลังการมอบตัวแล้ว เจ้าหน้าที่ตร. ระบุตัวตนคนที่ลงมือยิงผิดคน เพราะตำรวจไม่ได้ให้ตนชี้ตัวมือยิง จึงเกรงว่าจะไม่มีความเป็นธรรม และคนก่อเหตุตัวจริงจะพ้นผิด

นายธนพล กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์ในวันดังกล่าว ยอมรับว่า ใช้คำพูดรุนแรง เพราะหลังจากที่กินโจ๊กเสร็จ กำลังเดินข้ามถนน ก็มีรถเก๋งสีขาวขับมาเฉี่ยว ดีที่ไม่ถูกชน จึงอุทานด้วยถ้อยคำรุนแรง  โดยที่ไม่คิดว่าจะถูกปองร้ายและถูกไล่ยิง

โดยคนขับรถเก๋งสีขาว สวมใส่เสื้อสีน้ำตาลถือปืนและยิงตน และมีชายอีกคนขี่รถจยย. สีน้ำเงินขาว ขับปาดหน้า จากนั้นคนขับรถเก๋งสีขาว ก็ถือปืนลงจากรถ จ่อยิงที่ท้ายรถเก๋งของตนหลายนัด ซึ่งตนจำหน้าได้ชัดเจน

จึงอยากขอความเป็นธรรมกับทางเจ้าหน้าที่ตร. สภ.เมืองขอนแก่น ว่าควรจะระบุตัวตนคนยิงให้ถูกต้อง ไม่ใช่ระบุตัวคนผิดเช่นนี้ เพราะไม่เช่นนั้นมือปืนจะรับโทษน้อยและอาจจะมีการก่อเหตุได้อีก

ขณะที่ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิช ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ตำรวจไม่ได้ระบุตัวคนผิด แต่ตำรวจระบุตามคำให้การของผู้ต้องหา ที่เข้ามามอบตัว ว่าใครเป็นคนยิง ใครเป็นคนขับรถ และใครนั่งในรถ ใครขี่รถจยย.

ฉะนั้นหากนายธนพล คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อเปลี่ยนสำนวนการสอบสวนได้  ขณะนี้พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการรวบรวมพยาน หลักฐาน และทำสำนวน เมื่อสำนวนเรียบร้อยก็ส่งศาล ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง