ล้อมคอก! ต้นไม้โค่นทับนักท่องเที่ยวชาวจีน

View icon 492
วันที่ 2 ส.ค. 2567 | 11.34 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานเกิดอุบัติเหตุต้นไม้ล้มทับสะพานสลิง ขณะสามี-ภรรยาชาวจีนเดินผ่าน ทำให้กระเด็นตกสะพานสลิงสูง 15 เมตร สามีบาดเจ็บสาหัส ส่วนตัวภรรยาเสียชีวิต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในสถานที่ท่องเที่ยวแนวผจญภัยแห่งหนึ่งใน ตำบลเทพเสด็จ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นเครื่องเล่นแบบ Zipline แล้วจู่ ๆ ต้นไม้ใหญ่ล้มลงมา คาดว่าเพราะช่วงนี้ฝนตกหนักในพื้นที่ ดินอุ้มน้ำไว้เยอะ รับน้ำหนักของต้นไม้ไม่ไหว เลยโค่นลงมา

ซึ่งอุบัติเหตุในครั้งนี้ มีคนได้รับอันตราย 2 คน เป็นคู่สามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวจีน ที่มาเที่ยวกับลูกน้อย ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ ส่วนลูกน้อยเคราะห์ดี ที่เดินพ้นสะพานไปก่อน เลยไม่ได้รับอันตราย เพราะต้นโค่นลงมาทับสะพานที่สูงกว่า 15 เมตร ที่ทั้งสองคนเดินอยู่ จนกระเด็นตกสะพาน ทำให้ตัวภรรยาเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ส่วนตัวสามี ได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนและขาหัก

หลังเกิดเหตุ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็แห่กันไปตรวจสอบ พบว่าสามีภรรยาคู่นี้ ทำประกันอุบัติเหตุไว้แล้ว เป็นมาตรการที่ผู้ประกอบการเขาบังคับซื้อก่อนเข้าไปใช้บริการ โดยผู้บาดเจ็บที่เป็นสามีจะได้เงินเยียวยา 500,000 บาท ส่วนภรรยาที่เสียชีวิตครอบครัวจะได้เงินชดเชย 1 ล้านบาท

โดยผู้จัดการของสถานที่ดังกล่าว บอกว่า เบื้องต้นทางเตรียมให้การช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ที่เกิดจากอุบัติภัยทางธรรมชาติ ไม่ได้มาจากความบกพร่องของเครื่องเล่น ซึ่งเครื่องเล่นมีการตรวจสอบทุกวันโดยผู้เชี่ยวชาญ

ด้าน นายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ นายอำเภอดอยสะเก็ด บอกว่า ตอนนี้ได้สั่งการให้เข้าตรวจสอบสถานที่แนวผจญภัยอื่น ๆ แล้ว ส่วนผู้ประกอบการที่เกิดเหตุได้ให้ปิดบริการชั่วคราว ส่วนเรื่องใบอนุญาต มีการตรวจสอบแล้วว่ามีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง หลังจากนี้จะประสานผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง