เละทั้งเค้ก เละทั้งครู! ตั้งใจเซอร์ไพรส์วันเกิดลูกศิษย์ แต่เส้นทางไม่อำนวย

View icon 87
วันที่ 2 ส.ค. 2567 | 11.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครูสาวตั้งใจเซอร์ไพรส์วันเกิดลูกศิษย์ แต่รถล้มเพราะเส้นทางไม่อำนวย เลยเละทั้งเค้ก เละทั้งครู ด้านผู้ใจบุญฮีลใจถึงโรงเรียน ทำเด็กๆ ยิ้มไม่หุบ

จากกรณีครู โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.น่าน โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราว เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 67 ระบุว่า “เมื่อนักเรียนฝากครูซื้อเค้ก และนี่คือ ผลงานของครู #สงสารเด็ก ๆ เลย ครูขอรับผิดชอบด้วยการจ่ายค่าเค้กเองนะลูกกก ?????? #แฮปแฮปนะอุ๊ด รอบหน้าครูจะทำให้ดีกว่านี้นะ งื้อๆๆๆ” พร้อมภาพประกอบเป็นเค้กวันเกิดที่มีสภาพเละเทะ และรถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางทาง ในสภาพถนนที่เป็นดินเลน ซึ่งเป็นทางไปโรงเรียนบ้านผาเวียง

เละทั้งเค้ก เละทั้งครู

เละทั้งเค้ก เละทั้งครู

ล่าสุด วันนี้ (2 ก.ค. 67) ทางผู้ใจบุญนำโดยกลุ่มเล่าขวัญเมืองน่าน ได้รวบรวมเงินกันซื้อเค้ก เพื่อไปให้เด็ก ๆ จนกลายเป็นที่น่าตื่นเต้นดีใจสำหรับเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก รวมทั้งมีผู้ใจบุญจาก จ.เชียงใหม่ ซื้อยางรถจักรยานยนต์วิบากไปมอบให้คุณครู อีกด้วย

ด้าน ครูรัตนา ขวัญมาลี ผู้โพสต์ เล่าให้ฟังว่า โรงเรียนบ้านผาเวียง อยู่ในพื้นที่ห่างไกล บนภูเขา ส่วนเส้นทางสัญจร หากหน้าฝนก็จะลื่น หน้าแล้งก็จะมีแต่ฝุ่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นักเรียนชั้น ป.5 และ ป.6 ได้มาหาและบอกว่า วันอังคารเป็นวันเกิดของนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ชื่ออู๊ด อยากมีความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ เลยรวบรวมเงินกันฝากครูไปซื้อเค้กเพื่อมากินกันในวันเกิด

เละทั้งเค้ก เละทั้งครู

ครูก็ได้ซื้อเค้กมาในเช้าวันอังคาร โดยใช้รถจักรยานยนต์ แต่ด้วยน้ำหนักของที่บรรทุก ประกอบกับครูเป็นคนตัวเล็กขาสั้น พร้อมทั้งฝนตกถนนลื่น ทำให้รถล้ม แต่ครูก็ปกป้องก้อนเค้กอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่หน้าเค้กก็เละอยู่ดี พอขับเข้ามาในโรงเรียน กลุ่มนักเรียนก็ได้มายืนรอพอเห็นครูก็รีบวิ่งมาเอาเค้ก แต่ปรากฏว่าหน้าเค้กเละไปแล้ว นักเรียนแต่ละคนสีหน้าเจื่อน ๆ ครูเลยรู้สึกผิด ก็เลยนำเงินคืนเด็ก ๆ แต่เด็ก ๆ ไม่รับเงินคืน บอกกับครูว่า "ไม่เป็นอะไรครู แบบนี้ก็สวยไปอีกแบบ" จึงนำเรื่องราวไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยความเอ็นดู

เละทั้งเค้ก เละทั้งครู

เละทั้งเค้ก เละทั้งครู

ด้าน นายกิตติศักดิ์ ฟ้าสะท้อน แอดมินกลุ่มเล่าขวัญเมืองน่าน กล่าวว่า หลังได้เห็นโพสต์ของคุณครูก็รู้สึกเอ็นดู เลยรวบรวมเงินกัน เพื่อซื้อเค้กและขนมต่าง ๆ มาให้เด็ก ๆ โดยนักเรียนหลายคน ได้รับแจกโดนัทคนละ 2 ชิ้น เค้กคนละ 1 ชิ้น หลายคนกินอย่างอร่อย แต่สังเกตหลายคนกินเพียงอย่างละครึ่ง เหลือไว้อย่างละครึ่งชิ้น เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถาม น้อง ๆ นักเรียน แจ้งว่า อีกครึ่งหนึ่งจะเอาไปฝากน้อง ฝากพี่ ฝากพ่อ ฝากแม่ที่บ้าน เพราะอร่อย

เละทั้งเค้ก เละทั้งครู

เละทั้งเค้ก เละทั้งครู

เละทั้งเค้ก เละทั้งครู

เละทั้งเค้ก เละทั้งครู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง