ดรามา! รถโฟร์วิลโชว์เสี่ยงอันตราย

View icon 125
วันที่ 2 ส.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดรามาสนั่นโซเชียล เมื่อหนุ่มขับรถโฟร์วิลลงฝายน้ำล้น โชว์ลีลาขับฝ่าน้ำน่าหวาดเสียว ชาวเน็ตติงหนัก หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาคงไม่วายเดือดร้อนเจ้าหน้าที่อีก

ในคลิปจะเห็นหนุ่มคนหนึ่งขับรถโฟร์วิลลงไปในฝายน้ำล้นอ่างเก็บน้ำ บริเวณทางขึ้นดอยช้าง จังหวัดเชียงราย ท่ามกลางน้ำสีน้ำตาลขุ่นที่ไหลเชี่ยวลงมา ส่วนคนถ่ายคลิปตะโกนเชียร์ ก่อนจะบอกว่า "พอแล้ว ๆ" หลังคนขับเหมือนพยายามขับไต่ขึ้นไปด้านบนของอ่างเก็บน้ำ จนน่าหวาดเสียว

คลิปนี้ถูกโพสต์ในเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return part 6 ระบุข้อความว่า "ฝีมือดีมาก...ธรรมดาโลกไม่จำ" มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ไปในทิศทางเดียวกันว่า การกระทำแบบนี้ถือว่าไม่เหมาะสม เพราะนอกจากเสี่ยงอันตรายต่อตัวเองแล้ว ยังทำชาวบ้านเดือดร้อน เพราะบริเวณดังกล่าว เป็นทางที่ชาวบ้านใช้สัญจรด้วย อาจทำพื้นถนนเป็นร่องลึกเสียหาย และหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ก็ต้องเดือดร้อนเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาช่วยเหลือ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังฝายน้ำล้นอ่างเก็บน้ำบ้านห้วยส้านพลับพลา พบกับผู้ใหญ่บ้านห้วยส้านพลับพลา เปิดเผยว่า ฝายน้ำล้นอ่างเก็บน้ำมี 2 ระดับ ด้านบน มีความสูงราว 5 เมตร จะมีความชันสูงราว 20 เมตร เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางสัญจรไปยังแหล่งท่องเที่ยวดอยช้าง และผ่านหมู่บ้านชาวเขา ซึ่งชาวบ้านและนักท่องเที่ยว จะใช้เป็นเส้นทาง ระหว่างในเมืองเชียงราย และบนดอยช้าง ช่วงที่น้ำขึ้นสูง ชาวบ้านจะต้องรอให้น้ำลดก่อน ถึงจะขับผ่านได้

โดยที่ฝายแห่งนี้ ในช่วงฤดูฝนจะเกิดอุบัติเหตุรถลื่นไถล เพราะมีตะไคร่น้ำ เคยมีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านในช่วงน้ำหลาก ทำให้รถไหลตกลงไปตามน้ำจนเสียชีวิตมาแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะนำป้ายห้ามรถขับไต่ขึ้นฝาย มาติดตั้งไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง