หาม 3 คนงาน ส่ง รพ.หลังทานเห็ดปริศนาที่เก็บมาจากข้างกำแพง

หาม 3 คนงาน ส่ง รพ.หลังทานเห็ดปริศนาที่เก็บมาจากข้างกำแพง

View icon 366
วันที่ 2 ส.ค. 2567 | 19.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หาม 3 คนงาน ส่ง รพ.หลังทานเห็ดปริศนาที่เก็บมาจากข้างกำแพง พบ 1 ใน 3 อาการสาหัส โดยมีอาการมึนหัว ตาลอย อาเจียน หน้าซีด ตัวเย็นและหมดสติอยู่ในแคมป์พักคนงาน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 2 สิงหาคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ศูนย์กู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากสายด่วน 1669 ว่ามีผู้ป่วยเหงื่อออกตัวเย็นและหมดสติอยู่ในแคมป์พักคนงานภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลศีรษะจรเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จึงส่งรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลบางเสาธง และกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ พอเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่ามีคนงานทั้งหมด 3 ราย หนึ่งใน 3 นั้นอาการทรุดหนักหายใจติดขัดและมีความดันขึ้นสูง เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งช่วยเหลือทั้งหมดส่งโรงพยาบาลบางเสาธงเป็นการด่วน พร้อมทั้งนำตัวอย่างเห็ดที่เพื่อนคนงาน ระบุว่า หน้าจะเกิดจากการรับประทานเห็ดชนิดนี้เข้าไปจนเกิดอาการช็อกหายใจติดขัด
   
ไปสอบถามเพื่อนคนงานด้วยกันระบุว่า ทั้ง 3 คนประกอบด้วย คนไทย อายุ 67 ปี ชาวอำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก คนนี้อาการสาหัส ส่วนอีกสองรายเป็นคนงานชาวพม่า มีอาการมึนหัว ตาลอย อาเจียน หน้าซีด ส่วนเห็ดดังกล่าวทราบว่าพากันไปเก็บเห็ดข้างกำแพง แถวหมู่บ้านจากนั้นพากันมาทำกับข้าวทานกันช่วงเที่ยงที่ผ่านมากระทั่งบ่ายสามโมงเริ่มมีอาการจนไม่ทรุดหนักไม่ไหวจึงตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ขณะที่  นางสาว ดวงประกอบ นามสง่า  อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งบางพลี ที่เข้าไปช่วยเหลือ บอกว่า พบคนงานทั้ง 3 ราย เป็นชาวไทย 1 ราย ชาวเมียนมา 2 ราย ซึ่งพักอาศัยอยู่ด้วยกัน เขานั่งอยู่ มีอาการเหงื่อออก ตัวเย็น เหมือนจะวูบ และจะอาเจียนตลอดเวลา เบื้องต้นเท่าที่ทราบ เขาไปเก็บเห็ดตามกำแพง มาทำอาหารทานกัน เป็นพวกเมนูซอยจุ ผัดผักบุ้ง เห็ด ไม่ทราบว่าทานไปเยอะไหม แต่ที่อาการหนักเป็นคนงานชาวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง