ระทึก เขื่อนปล่อยน้ำทะลักท่วมรีสอร์ต

View icon 52
วันที่ 5 ส.ค. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ระทึกเขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก ปล่อยน้ำชาวบ้านยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่ประกาศเตือน ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งหลากท่วมรีสอร์ต นักท่องเที่ยวต้องขนย้ายสิ่งของหนีน้ำอลหม่าน

ภาพเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูเมืองนครนายก เร่งอพยพกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ติดค้างอยู่ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองจังหวันครนายก หนีน้ำที่ไหลท่วมพื้นที่รีสอร์ตขยายวงกว้าง ระดับท่วมสูงถึงระดับเอว

สอบถามนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุ บอกว่า เดินทางมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วงเกิดเหตุกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในห้องพัก แต่ตกใจตื่น มีน้ำไหลท่วมห้องอย่างรวดเร็วจนเกือบถึงขอบเตียงนอน รีบพากันออกมานอกห้องพัก ก็เห็นระดับท่วมสูงเต็มพื้นที่แล้ว และกระแสน้ำไหลเชี่ยวมากจะวิ่งไปเคลื่อนย้ายรถยนต์ หนีน้ำก็ไม่ทัน ถูกนำ้ท่วมเสียหาย 1 คัน

เจ้าของรีสอร์ต เล่าว่า น้ำหลากท่วมรีสอร์ตช่วง 00.00 น.กว่า ก่อนมาทราบว่ามวลน้ำที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่มาจากเขื่อนขุนด่านปราการชล ที่ปล่อยน้ำจากประตูระบายน้ำด้านล่าง ช่วงเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวพักอยู่ในห้องพักประมาณ 20 คน ทุกคนปลอดภัย

ทั้งนี้ได้มีผู้ประกอบการที่พักริมน้ำ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติเขื่อนจะปล่อยน้ำช่วงเวลากลางคืน ทุกครั้งจะมีการแจ้งเตือน แต่ครั้งนี้ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ไม่มีการแจ้งเตือน ทำให้ชาวบ้านและผู้ประกอบการที่พักเก็บข้าวของหนีไม่ทัน ทำให้เกิดความเสียหายดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง