แก๊งอุ้มเด็กขอทานกลับมาระบาดกรุง

แก๊งอุ้มเด็กขอทานกลับมาระบาดกรุง

View icon 172
วันที่ 5 ส.ค. 2567 | 12.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กลับมาอีกแล้ว แก๊งขอทานบุกใจกลางกรุง มีทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ ซึ่งเคสล่าสุด นั่งรวมกลุ่มกัน 4 คน ปักหลักขอทานตรงบีทีเอสอโศก

เพจฯ ดังโพสต์ภาพสุดเวทนา ขอทาน 4 คน นั่งขอทานอยู่บริเวณทางขึ้น BTS อโศก มีเด็ก 3 คน และผู้ใหญ่ 1 คน แต่ไม่แน่ชัดว่า ทั้ง 4 คน มีความเกี่ยวข้องเป็นแม่ลูกกัน หรือไม่ ซึ่งเรื่องดังกล่าว มีคนพบเห็นบอกว่า "เห็นแบบนี้ทุกวัน สงสารเด็ก เอาเด็กมานั่งขอทาน มีที่สถานีอโศก ถัดไปอีกสถานีก็เจอ ซึ่งเด็กยังเล็กอยู่เลย" ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยด้วย

ล่าสุด วันนี้ ( 5 ส.ค.67) ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปยัง BTS อโศก เจอทั้งเด็ก และผู้หญิงขึ้นมาขอทานบนสะพานลอย BTS อโศก สอบถามผู้ที่เคยพบเห็น เล่าว่า แก๊งนี้จะมาเป็นบางวัน โดยมีผู้ใหญ่ ที่เป็นผู้หญิง นั่งเป็นหลัก 1 คน ส่วนเด็ก ๆ เวียนกันมา ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นครอบครัวเดียวกันด้วยหรือเปล่า ? เช่นเดียวกับวันนี้ มีผู้หญิง 1 คน และมีเด็ก 2 คน

รายได้หลัก ๆ มาจากชาวต่างชาติ ควักให้ครั้งละ 100-200 บาท / บางคนให้ข้อมูล บอกว่านี่คือแก๊งใหญ่ เห็นมาก่อนโควิด-19 ระบาด ปกติจะนั่ง Taxi กันมา แล้วมาลงแถว ๆ อโศก-คลองเตย บางคนมาขอทาน บางคนมาเช็ดกระจก บางคนมาขโมยของ พอได้เงินแล้วก็นั่งรถกลับ

อย่างไรก็ตาม มีตำรวจ มีเทศกิจ แวะเวียนมาตรวจเสมอ แต่แก๊งนี้เขาก็รู้ทัน จะเดินหนีออกจากพื้นที่ก่อน ซึ่งเป็นไปได้ว่า อาจจะมีคนดูต้นทาง แล้วคอยกระซิบบอกให้เผ่น !

ด้านกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เผยข้อมูล ขอทานที่จับได้ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 7,158 คน เป็นคนไทย 4,685 คน และคนต่างชาติ 2,473 คน โดยประเทศที่เข้ามาขอทานมากที่สุด คือ กัมพูชา เมียนมา ส่วนระยะหลัง ๆ เริ่มมีขอทานชาวจีนลักลอบเข้ามา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง