ผู้การนราฯ ยัน เตรียมล่าตัว 13 ทรชน รุมโทรมเด็ก 12 ปี ที่นราธิวาสมาลงโทษ

ผู้การนราฯ ยัน เตรียมล่าตัว 13 ทรชน รุมโทรมเด็ก 12 ปี ที่นราธิวาสมาลงโทษ

View icon 138
วันที่ 5 ส.ค. 2567 | 12.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้การนราฯ ยัน เตรียมล่าตัว 13 ทรชน รุมโทรมเด็ก 12 ปี ที่นราธิวาสมาลงโทษ และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมให้ความยุติธรรมกับเด็ก

จากกรณีเพจดัง”กัน จอมพลัง ช่วยสู้” ลงเพจความว่า แม่พาน้อง ป.6 หนี อ.ตากใบ จ.นราธิวาส มาขอให้ช่วยน้องถูกเดนทรชน 13 คน หลอกว่าจะพาไปกินโรตี แต่กลับพาไปรุมโทรม บางคนอายุเกิน 18 มีลูกมีเมียแล้ว เป็นเหตุการณ์ที่หดหู่ที่สุดซึ่งใน 13 ทรชนโทรมน้อง ป.6 ที่ นราธิวาส มีญาติของน้อง 5 คน ร่วมกันโทรมน้องด้วย แถมโทรเรียกคนมาโทรมน้องเรื่อยๆไม่พอ พาคนตาบอด 2 ข้าง ซ้อนท้ายมาโทรมน้องคนตาบอด 2 ข้างก็มีลูกแล้ว

ล่าสุดวันนี้ (5 สิงหาคม 2567) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อสอบถาม พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้เผยว่าเมื่อวานทางเราได้ทราบข่าวจากเพจ กัน “จอมพลัง” ว่ามีการรุมโทรม น้อง ป.6 เบื้องต้นก็ให้ทาง พ.ต.อ.ศุภชัช ยีหวังกอง ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ ทำการตรรวจสอบว่าผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ หรือมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ดังกล่าวหรือไม่ เบื้องต้นทราบว่าไม่มีการมาแจ้งความที่ สภ.ตากใบแต่อย่างใด ซึ่งระหว่างนั้นทางคุณ กัน จอมพลัง ได้โทรเข้ามาเล่ารายละเอียดให้ฟัง พร้อมกับยืนยันว่า ทางผู้เสียหายไม่ได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.ตากใบ ด้วยความกลัวก็เลยไปพบคุณกัน ที่กรุงเทพฯ ซึ่งคุณกัน ก็ได้ประสานมาว่าจะดำเนินการร่วมแก้ปัญหา ซึ่งพอทางเราได้ทราบเรื่องทางคุณกัน จะพาผู้เสียหายไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ในวันนี้ ก็เลยให้ทางพนักงานสอบสวนของเราไป ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.ตากใบ ก็ต้องให้พนักงานสอบสวนของ สภ.ตากใบ ขึ้นไปดำเนินการสอบสวนผู้เสียหายที่กรุงเทพฯ ซึ่งทางคุณกัน ก็อาสาจะประสานหน่วยงานสหวิชาชีพทำการสอบสวนร่วมด้วยในวันนี้ ที่สภ.รัตนาธิเบศร์  ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณ “คุณกัน จอมพลัง “ที่ช่วยประสานและแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆให้

ทั้งนี้ในส่วนของข้อมูลทางคดีต้องขอไม่พูดก่อน เพราะตอนนี้ทางตำรวจเองก็รับทราบข้อมูลจากการสืบสวนเหมือนกัน ซึ่งคงต้องรอการพนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนผู้เสียหายก่อน ซึ่งจนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้คุยกับทางผู้เสียหาย ซึ่งในวันนี้หลังจากที่พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนแล้วคงจะได้รายละเอียดมากขึ้น ซึ่งการดำเนินการต่างๆเราได้เตรียมการไว้แล้วหลังจากที่สอบปากคำผู้เสียหาย ซึ่งจากที่ปรากฏตามสื่อเบื้องต้นทางตำรวจก็รับทราบเท่านั้น ซึ่ง ณ ตอนนี้ทางเรายังไม่ทราบรายละเอียดว่าผู้กระทำความผิดว่ามีจำนวนเท่าไหร่ อายุเท่าไหร่ และมีใครบ้าง ซึ่งทราบแต่ว่าผู้เสียหายนั้นอายุ 12 ปี ส่วนผู้ที่กระทำผิดนั้นยังไม่ทราบ ซึ่งเบื้องต้นได้ทราบจากคุณกันว่ามีหลายเหตุการณ์ต่างวาระ ซึ่งต้องดูรายละเอียดตรงนั้นอีกทีหนึ่ง ซึ่งในข้อมูลทางคดีและอัตราโทษต่างๆเราคงจะยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะทางเรายังไม่ได้ทำการสอบสวนทางผู้เสียหาย ซึ่งต้องรอให้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทางผู้เสียหายก่อนก็จะได้ข้อมูลให้ได้รับทราบ

โดยในเบื้องต้น รับทราบว่าครอบครัวของเด็กพ่อแม่ได้แยกทางกัน และตัวเด็กเองก็อาศัยอยู่กับคุณตา ที่อ.ตากใบ เป็นผู้เลี้ยงดู และในส่วนของการดำเนินการกับผู้กระทำผิดนั้น เมื่อสอบปากคำทางผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใครกระทำความผิดในส่วนไหนทางเราก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาและดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดทั้งหมดมาดำเนินคดี ซึ่งขอให้มั่นใจว่าคดีนี้ทางตำรวจเราทำงานกันอย่างเต็มที่ตั้งแต่ทราบเรื่อง  ซึ่งเมื่อวานเราได้ทำการทำการสืบสวน ซึ่ง ณ ตอนนี้เราก็รอข้อมูลจากทางผู้เสียหายถึงข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจนว่าเป็นมาอย่างไร เพราะว่าในด้านคดีต่างๆต้อง ใช้ข้อมูลข้อเท็จจริงในการที่จะแจ้งข้อกล่าวหา ยืนยันว่าทางตำรวจเรา จะดำเนินการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง