รถพ่วงบรรทุกไม้พาเลท เบรกแตก แหกโค้งลงเขาโทน คนขับเสียชีวิต จ.ปราจีนบุรี

รถพ่วงบรรทุกไม้พาเลท เบรกแตก แหกโค้งลงเขาโทน คนขับเสียชีวิต จ.ปราจีนบุรี

View icon 228
วันที่ 5 ส.ค. 2567 | 13.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถพ่วงบรรทุกไม้พาเลท เบรกแตก แหกโค้งลงเขาโทน คนขับเสียชีวิต จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 05.10 น.วันที่ 5 ส.ค.67 ร.ต.อ.ติพล วาดโคกสูง รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงพลิกคว่ำ บนถนนสาย 304 นครราชสีมา มุ่งหน้ากบินทร์บุรี ช่วงบริเวณทางลงเขาศาลปู่โทน หลัก กม.210+600 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

หลังรับแจ้งได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนาดี เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงกบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลนาดี  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่เกิดเหตุพบรถทุกพ่วง 22 ล้อ พลิกคว่ำตะแคงอยู่บนพื้นผิวถนน ไม้พาเลทที่บรรทุกมา ตกลงบนพื้นถนนกระจัดกระจาย เต็มพื้นถนน ทำให้กีดขวางจราจร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย นอนอยู่บริเวณนอกรถ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลนาดี ตรวจสอบพบว่าผู้บาดเจ็บไม่มีชีพจร และยืนยันผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตลงในจุดเกิดเหตุ คือ นายวิชัย อายุ 59 ปี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว และพบผู้ได้รับเจ็บอีก 1 ราย เป็นหญิง  คือ น.ส.อรทัย อายุ 35 ปี

ถูกตัวรถกดทับบริเวณที่ขา เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำอุปกรณ์ตัดถ่าง นำมาถ่างจุดที่กดรถทับร่างของผู้บาดเจ็บและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาได้ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลนาดีและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ในจุดเกิดเหตุ และนำส่งโรงพยาบาลนาดี 

ใกล้เคียงพบรถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคคล toyota vios สีขาว ช่วงบริเวณด้านหน้ารถด้านซ้ายมีร่องรอยได้รับความเสียหายเล็กน้อย เนื่องจากถูกไม้พาเลทที่ตกจากรถบรรทุกพ่วงกระเด็นใส่

จากการสอบสวนทราบว่า รถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว บรรทุกสินค้าจำพวกไม้พาเลท เพื่อไปส่งสินค้าให้ลูกค้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางลงเขาลาดชัน ระบบเบรกเกิดปัญหาไม่สามารถบังคับรถได้ จึงเสียหลักพลิกคว่ำลงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง