วราวุธ ขอร่วมเชียร์ทีมเด็กไทยสู้ศึกฟุตบอลโลก

วราวุธ ขอร่วมเชียร์ทีมเด็กไทยสู้ศึกฟุตบอลโลก

View icon 104
วันที่ 5 ส.ค. 2567 | 14.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ราวุธ ขอคนไทยร่วมส่งกำลังใจ ให้กำลังใจทีมเด็กไทย ก่อนบินสู้ศึกฟุตบอลโลกจากสถานสงเคราะห์ทั่วโลก 10-11 ส.ค. 67 ณ กรุงวอร์ซอ สาธารณรัฐโปแลนด์

วันนี้ (5 ส.ค.67) ที่กระทรวง พม. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วย ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา กรรมาธิการสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็ง แสดงความยินดีกับเด็กๆจากสถานสงเคราะห์เด็กที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นโอกาสที่สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตของเด็กๆ ที่จะเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ

ดังนั้นเรียกได้ว่าทุกคนกำลังได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นยุวทูต และเป็นตัวแทนของประเทศไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกของเด็กจากสถานสงเคราะห์ทั่วโลกในปีนี้ โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) ได้พัฒนาศักยภาพเด็กในสถานสงเคราะห์เด็กให้เจริญเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ มีพัฒนาการด้านต่าง ๆ เหมาะสมตามวัย ได้รับการเลี้ยงดูเสมือนหนึ่งอยู่ในครอบครัวและบ้านของตนเอง ได้รับความรัก ความอบอุ่น และโอกาสที่จะพัฒนาทักษะความสามารถตามที่ตนเองถนัดให้ถึงที่สุด จนสามารถใช้กีฬาเป็นอาชีพเลี้ยงตนเองได้ และใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้เช่นเดียวกับเด็กทั่วไป

“ขอให้นักกีฬาทุกคนแสดงออกถึงกริยามารยาทที่เป็นสากลในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น คำนึงถึงความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีที่ควรจะมีต่อผู้อื่น อย่างไรก็ตามขอให้เด็กทุกคนไม่ลืมที่นำความเป็นไทยที่เป็นที่ชื่นชมของชาวต่างชาติ ไปเผยแพร่ให้ชาวโลกได้รับรู้และเกิดความประทับใจด้วย เช่น การยิ้มแย้มแจ่มใส การแสดงออกซึ่งความมีน้ำใจ ความสุภาพเรียบร้อย และมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย” นายวราวุธ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง