ONE Championship : อาลีฟ ส.เดชะพันธ์ ภูมิใจใช้มวยไทยสร้างรายได้หลักล้าน

ONE Championship : อาลีฟ ส.เดชะพันธ์ ภูมิใจใช้มวยไทยสร้างรายได้หลักล้าน

View icon 174
วันที่ 5 ส.ค. 2567 | 18.49 น.
ONE Championship
แชร์
อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” สุดภูมิใจใช้ศิลปะแม่มวยไทยที่ร่ำเรียนมานาน สร้างรายได้หลักล้านได้แล้ว จากการเอาชนะ “ซากาเรีย เอล จามารี” นักสู้โมร็อกโก ในศึก ONE Fight Night 24 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับ “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” เพิ่งชอกช้ำจากการแพ้บนสังเวียนใหญ่ครั้งแรก จากการปราชัยต่อ “เอลิส บาร์โบซา” ในศึก ONE Fight Night 23 เมื่อ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยการกลับมาครั้งนี้เจ้าตัวไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังปล่อยอาวุธแม่มวยมวยไทยอย่างสวยงาม น็อก “ซากาเรีย เอล จามารี” ตั้งแต่ยกแรก จนคว้าโบนัสก้อนโต 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) ไม่รวมค่าตัว ได้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้

ดูคลิป ONE Fight Night 24 วันที่ 3 สิงหาคม 2567 คู่ อาลีฟ ส.เดชะพันธ์ vs ซากาเรีย เอล จามารี

66b0bca99fb5f8.80598756.jpg

สำหรับชัยชนะแรกบนสังเวียนใหญ่ระดับโลก เจ้าตัวรู้สึกภูมิใจกับการใช้อาวุธแม่ไม้มวยไทยหาเลี้ยงชีพได้ ซึ่งถือเป็นไฟต์ที่รับเงินมากที่สุดในการเป็นนักมวย โดยเจ้าตัวหวังจะพัฒนาต่อยอดต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าทำความฝันคว้าแชมป์โลก ONE ให้เป็นจริง

66b0bc5e1d1b82.58012969.jpg
 
“ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้ชก ONE Fight Night แล้วคว้าโบนัส 5 หมื่นดอลลาร์ได้ นี่คือเป้าหมายของผมในปีนี้ ตั้งแต่ชกมวยมาผมไม่เคยได้เงินเยอะขนาดนี้มาก่อน ไม่นึกว่าอาชีพมวยจะสร้างเงินได้ขนาดนี้ เมื่อก่อนคิดว่าจะชกสนุกๆ แต่ตอนนี้มวยเป็นอาชีพได้แล้วครับ”

“เป้าหมายต่อไป ผมก็อยากจะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น และอยากจะเอาเข็มขัดแชมป์ใน ONE ให้ได้สัก 1 เส้น เพราะพ่อผมอยากเห็นผมได้แชมป์โลกสักครั้งในชีวิตครับ ผมรักพ่อมาก ผมจะเอาแชมป์ให้พ่อให้ได้”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง