พระล็อกศาลา จับหญิงขโมยเงินตู้บริจาค

View icon 54
วันที่ 6 ส.ค. 2567 | 06.12 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูคนร้ายขโมยเงินในวัด แต่ไม่รอดพระในวัดเขาล็อกประตูศาลาขังไว้ได้ทัน พบประวัติไม่ธรรมดา เคยขโมยเงินวัดอื่นมาแล้ว

พระล็อกศาลา จับหญิงขโมยเงินตู้บริจาค จ.ร้อยเอ็ด
นี่เป็นภาพวงจรปิด ภายในศาลาของวัดป่าเรไร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด เมื่อวานนี้ ขณะที่หญิงคนหนึ่งกำลังขโมยเงินในตู้บริจาคของวัด ซึ่งทำเป็นข้องขนาดใหญ่ เพื่อให้ญาติโยมใส่เงินบริจาค แต่หญิงคนนี้กลับผลักให้ล้มลง แล้วขโมยเงินด้านใน เรียกว่าก่อเหตุกันกลางวันแสก ๆ พระเณรเห็นแบบนี้ก็รีบไปล็อกศาลาทันที เพื่อขังหญิงคนดังกล่าวไว้ด้านใน ก่อนแจ้งตำรวจไปจับกุม

จากนั้นตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้เข้าตรวจสอบและจับกุม นางสาวปาริฉัตร อายุ 43 ปี และจากการค้นตัว พบเงินสดที่ขโมยมา จำนวน 2,240 บาท จากการสอบถามผู้ก่อเหตุ ยังให้การวกไปวนมาพูดจาไม่รู้เรื่อง

โดยพระลูกวัดของวัดป่าเรไร เล่าให้ฟังว่า ระหว่างที่จำวัดอยู่ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดว่า ได้มีคนเข้ามาขโมยเงินบริจาคที่อยู่ในข้องใหญ่ ตั้งอยู่ภายในศาลาเปรียญ จึงเดินมาดูและก็พบว่าหญิงคนดังกล่าวกำลังขโมยเอาเงินอยู่ จึงตัดสินใจล็อกประตูศาลาเปรียญไว้

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าหญิงผู้ก่อเหตุ เคยลงมือก่อเหตุขโมยเงินในตู้รับบริจาคในวัดอื่นมาแล้ว แต่วัดไม่ได้แจ้งความเพราะความเสียหายน้อย แต่ในครั้งนี้คาดว่าย่ามใจ จึงลงมือขโมยอีก โดยพฤติการณ์คือคนร้ายจะแฝงตัวเป็นญาติโยมที่มาทำบุญ จะลงมือก่อเหตุในช่วงที่ไม่มีคนอยู่ ตำรรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีต่อไป
 
จับอดีตนักแสดงตัวประกอบ งัดตู้บริจาค จ.ปทุมธานี
ส่วนที่เห็นอยู่นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ในอุโบสถ วัดชินวราราม ตำบลบางแขยง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี และงัดตู้บริจาคที่อยู่ด้านใน ได้เงินไป 5,000 บาท จากนั้นกลับไปที่รถจักรยานยนต์ที่ขี่มาจอดไว้ หลบหนีไป ก่อนถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี จับกุมตัวได้เมื่อวานนี้

ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นนักแสดงตัวประกอบ ซึ่งปัจจุบันตกงาน ทำให้ต้องก่อเหตุงัดตู้บริจาค เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่ตำรวจตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุและถูกจับกุมดำเนินคดีเพราะงัดตู้บริจาควัดมาแล้วถึง 3 ครั้ง จึงแจ้งข้อหาก่อนควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป