นครนายก ชาวบ้านเปิดแช็ตจับโป๊ะ ประตูระบายน้ำขัดข้อง

นครนายก ชาวบ้านเปิดแช็ตจับโป๊ะ ประตูระบายน้ำขัดข้อง

View icon 143
วันที่ 6 ส.ค. 2567 | 08.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นครนายก ชาวบ้านมั่นใจไม่ใช่น้ำป่าหลาก เปิดแช็ตจับโป๊ะ ประตูระบายน้ำบานล่างขัดข้อง ต้องปิดบานด้านบน 

หลังมีการโต้เถียงกันไปมา ปมน้ำท่วมรีสอร์ตนครนายก ระดับน้ำหลากท่วมมาถึงเตียงนอนนักท่องเที่ยว สาเหตุจากน้ำป่าหลากมาจากเขาใหญ่ หรือเขื่อนขุนด่านปราการชล ระบายน้ำโดยไม่แจ้งล่วงหน้า
 
แม้ว่าวานนี้ (5 ส.ค.67) นายจักราวุธ สุทธรวิภาต ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาขุนด่านปราชล จะออกมาแถลงข่าวชี้แจงใน 3 ประเด็น ที่มีการตั้งข้อสงสัยเหตุน้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่รีสอร์ต 1.เขื่อนลักไก่ปล่อยน้ำ  2.เขื่อนแตก และ 3.ประตูระบายน้ำพัง 

โดยประเด็นแรก เขื่อนไม่ได้ลักไก่ปล่อยน้ำ แต่เกิดจากมีฝนตกหนักบนพื้นที่เขาใหญ่ (แหล่งต้นน้ำเขื่อน) โดยสถานีเหนือเขื่อนมีปริมาณน้ำฝน 67 มิลลิเมตร ที่นางรอง 102 มิลลิเมตร และที่สาริกา 93 มิลลิเมตร เมื่อมีปริมาณฝนเยอะก็จะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาทางลำน้ำมาสมทบที่แม่น้ำนครนายก อยู่ที่ประมาณ 220 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 5.5 ล้านคิว ส่วนการปล่อยน้ำของเขื่อนขุนด่านฯ เป็นการปล่อยน้ำตามแผนพร่องน้ำ เนื่องจากน้ำแตะเส้นขอบบน ซึ่งทางเขื่อนได้ปล่อยน้ำเพียง 30 ล้านลูกบาศก์เมตร  ส่วนประเด็นที่ 2 และ 3 เขื่อนแตก กับประตูระบายน้ำพัง นั้น ยืนยันว่าไม่มี

ขณะที่ชาวบ้าน ออกมาเปิดข้อความในแช็ตหลังเกิดเหตุน้ำหลาก เวลาประมาณ 02.44 - 02.50 น. โดยเป็นการแช็ตสอบถามไปยังไลน์ในชื่อของ ผอ.ท่านหนึ่ง ถึงสาเหตุที่มีน้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่รีสอร์ต ทำให้เกิดความเสียหายเยอะมาก ซึ่งผู้ที่ใช้ไลน์ในชื่อ ผอ. ได้ส่งภาพบานประตูระบายน้ำมาให้ดู พร้อมชี้แจงว่า บานด้านล่างขัดข้อง ปิดไม่ได้ ต้องปิดบานด้านบน ซึ่งปิดเรียบร้อยแล้ว โดยแจ้งไปยังสำนักเครื่องจักรกล ที่ปากเกร็ดมาเร่งแก้ไขบานล่าง

หลังจากนี้คงต้องติดตามตอนต่อไปว่า หน่วยราชการจะชี้แจงเพิ่มเติมอย่างไร ความเสียหายที่เกิดขึ้นจะได้รับการเยียวยาช่วยเหลืออย่างไรบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง