ภูมิธรรม คุย นายกฯ แล้ว ยังไม่ปรับ ครม.มอง พิธา พบทูตเป็นเรื่องปกติ ไม่เชื่อต่างชาติแทรกแซงคดียุบพรรคก้าวไกล

ภูมิธรรม คุย นายกฯ แล้ว ยังไม่ปรับ ครม.มอง พิธา พบทูตเป็นเรื่องปกติ ไม่เชื่อต่างชาติแทรกแซงคดียุบพรรคก้าวไกล

View icon 87
วันที่ 6 ส.ค. 2567 | 10.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ภูมิธรรม" คุย "นายกฯ" แล้ว ยังไม่ปรับ ครม. มอง "พิธา" พบทูตเป็นเรื่องปกติ ไม่เชื่อต่างชาติแทรกแซงคดียุบพรรคก้าวไกล

คืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี วันนี้ ( 6 ส.ค.67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ได้สอบถามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับหนังสือจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ทวงถามตำแหน่งรัฐมนตรีในโควตาของพรรค ที่ยังว่างอยู่ 1 ตำแหน่ง ได้รับคำตอบว่ายังไม่มีหนังสือ ส่งมาตามที่เป็นข่าว และยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้ เพราะทุกคนต่างให้ความสำคัญกับการทำงาน และยังโฟกัสกับเรื่องคดีทางการเมืองที่กำลังจะมีขึ้น

ส่วนการลาออกจากตำแหน่ง สส.ของนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมนั้น นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ไม่ใช่การส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด เป็นเพียงความพร้อมของแต่ละบุคคล ในกรณีนี้ เป็นการช่วยให้ขยับ สส.บัญชีรายชื่อ

นายภูมิธรรม ย้ำว่า ยังไม่มีการคิดเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งรวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลด้วย เพราะทุกคนก็ยังทำงานประสานประโยชน์ เพื่อประชาชนร่วมกันได้ดี

กรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล หารือกับทูต 18 ประเทศ จะส่งผล ตอบประเทศหรือไม่ นายภูมิธรรม บอกว่าไม่ใช่เรื่องแปลก อาจเป็นเพียงการหารือทั่วไป ส่วนตัวไม่เชื่อว่าต่างประเทศจะเข้ามาแทรกแซงเรื่องคดีการยุบพรรค จึงขอให้ทุกฝ่ายปล่อยให้กระบวนการยุติธรรม เป็นไปตามครรลอง เมื่อผลออกมาจึงค่อยบริหารจัดการสถานการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ นายภูมิธรรม ไม่ขอก้าวล่วงสมาชิกวุฒิสภา ที่ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านเรื่องการยุบพรรค โดยมองว่า ทุกคนควรทำตามหน้าที่ อยู่ในกรอบกติกาที่มีอยู่