ผัวหึง เมียไปจำศีลที่วัด หลังเมียกลับบ้านระหว่างนอนหลับ นำระเบิดปิงปอง ยัดปากเมีย ก่อนจุดชนวน

ผัวหึง เมียไปจำศีลที่วัด หลังเมียกลับบ้านระหว่างนอนหลับ นำระเบิดปิงปอง ยัดปากเมีย ก่อนจุดชนวน

View icon 2.6K
วันที่ 6 ส.ค. 2567 | 13.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผัวหึง เมียไปจำศีลที่วัด หลังเมียกลับบ้านระหว่างนอนหลับ นำระเบิดปิงปอง ยัดปากเมีย ก่อนจุดชนวน ระเบิดปากฉีกฟันกระจายหน้าแหละดับ

เมื่อเวลา 07.00  น.วันที่ 6 ส.ค 67 ร.ต.อ.หญิง ปิยะพรรณ เพียรสะอาด พนักงานสอบสวนเวร สภ.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่อสอน  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมกันชันสูตรพลิก ศพนางลืน อายุ  53 ปี ชาวไทยใหญ่เสียชีวิตภายในห้องนอนบ้านไม่มีเลขที่  หมู่ 4  ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน สภาพศพปากฉีกเป็นแผลยาว บริเวณใบหน้ามีแผลเหวอะหวะเลือดนองหน้าตาถลน  มีฟันหลายซี่กระเด็นตกเกลื่อนบนที่นอน 

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบสะเก็ดประทัดลูกบอล หรือลูกระเบิดปิงปองที่ใช้งานแล้ว และยังไม่ใช้งานอีกจำนวนหนึ่งตกกระจายอยู่บริเวณห้องนอน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  ก่อนนำศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุมีผู้ตายและนายยอน อายุ 54 ปี สามีอาศัยอยู่เพียง 2 คน  โดยก่อนหน้านั้นช่วงกลางดึกนายยอน  ได้ไปแจ้งแก่ผู้ใหญ่บ้านว่านางลืน ภรรยาของตน ถูกใครทำร้ายร่างกายไม่ทราบเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน จากนั้นผู้ใหญ่บ้านและลูกบ้านได้เข้ามาตรวจสอบและแจ้งเจ้าหน้าที่ สภ.หมอกจำแป่ เข้ามาร่วมตรวจสอบ เนื่องจากเป็นช่วงยามดึก การพิสูจน์ทราบ อาจทำได้ไม่เต็มที่ จึงมีการรักษาที่เกิดเหตุไว้ รอจนรุ่งเช้าจึงมีการชันสูตรพลิคศพและหาหลักฐานเพื่อเชื่อมโยงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรพลิคศพและหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ นายยอน ผู้เป็นสามีนั่งซึมอยู่บนแคร่ไม้ไผ่หน้าบ้านมีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ได้สนใจ ขณะเจ้าหน้าที่ตรวจพลิคศพภรรยาของตนแต่อย่างใด  ขณะที่นางสาวส่อง อายุ 24 ปี ลูกสาวคนตายที่มีครอบครัวอยู่อีกหมู่บ้าน หลังทราบข่าวได้มาดูศพของผู้เป็นแม่ ยืนร่ำไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน สงสัยว่านายยอน ผู้เป็นสามีน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุลงมือฆ่านางลืนภรรยาของตน โดยอาศัยขณะนางลืนนอนหลับในช่วงกลางดึก ได้ยัดประทัดลูกบอลหรือระเบิดปิงปองเข้าปาก ก่อนจุดชนวนจนเกิดระเบิดทำให้นางลืนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตลง จากนั้นหลังเกิดเหตุนายยอน จึงกรุเรื่องขึ้นมาว่ามีคนอื่นมาทำร้ายภรรยาของตนถึงแก่ความตาย ทั้งที่นายยอนบอกว่าขณะเกิดเหตุตนเองได้นอนอยู่ภรรยาตลอดเวลา แต่เมื่อสอบถามว่าตอนเกิดเหตุได้ยิงเสียงประทัดลูกบอลระเบิดไหม นายยอนกับบอกว่าไม่ได้ยินเสียงอะไร ตื่นขึ้นมากลางดึกก็พบว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว พร้อมปฏิเสธไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุฆ่าภรรยาของตนและก็ไม่ทราบว่ามีคนร้ายเข้ามาทำร้ายภรรยาของตนตอนไหนอย่างไรทั้งที่นอนอยู่ด้วยกัน

ส่วนชนวนสาเหตุที่คาดว่าจะทำให้นายยอน ผู้เป็นสามีลงมือฆ่าภรรยาของตนเองอย่างโหดเหี้ยม เกิดจากความหึงหวง เนื่องจากนายยอน ชอบดื่มสุรา เวลามึนเมาจะหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับภรรยา พูดทำนองหึงหวง ไม่อยากให้ออกจากบ้านไปใหน  ล่าสุด ภรรยาไม่เชื่อฟัง ออกไปนอนวัด ถือศีลพรรษาในวันพระ กับผู้สูงอายุด้วยกันในหมู่บ้าน หลังกลับมาทำให้นายยอน ไม่พอใจอย่างมาก หาเรื่องทะเลาะกับผู้เป็นภรรยาไม่หยุด จนมาพบนางยอน ถูกฆ่าอย่างทารุณกลายเป็นศพ ภายในห้องในกลางดึกคืนถัดมา จนทำให้ชาวบ้านทุกคนในหมู่บ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่มีใครฆ่านางลืน เพราะเป็นคนดี มีน้ำใจ และก็ไม่ใช่ร่ำรวยอะไร นอกจากนายยอนสามีนั่นแหละที่เป็นคงลงมือฆ่า นอกจากชาวบ้านจะเชื่อว่านายยอนฆ่าภรรยาของตนแล้ว นางสาวล่อง ลูกสาวเองยังเชื่อว่าพ่อของตนเองลงมือฆ่าแม่ เพราะขณะร้องไห้ยังพูด เปยออกมาว่า “ อีป้อฆ่าแม่ “

ส่วนที่หลายคนสงสัยว่า นางลืน ผู้ตายนั้นจะเป็นคนพูดมาก หรือขี้บ่นไหม ถึงถูกสามีถึงขั้นเอาระเบิดปิงปองยัดปากแล้วจุดชวนทำร้ายจนตาย เพื่อนบ้านต่างบอกว่า นางลืนผู้ตาย เป็นคนดีมีน้ำใจ ไม่ค่อยพูดค่อยจา ชอบฟังธรรมมะ และปฏิบัติธรรมอยู่ไม่ขาด เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านทุกคน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายยอนไว้ เพื่อเค้นสอบว่ามีส่วนก่อเหตุฆ่าภรรยาของตนเองอย่างโหดเหี่ยมขณะนอนหลับในช่วงกลางดึกหรือไม่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง