สว. แดง หนุนแจกเงินหมื่น แต่ขอให้เปลี่ยนเป็นเงินสด

View icon 603
วันที่ 6 ส.ค. 2567 | 14.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สว.แดง กองมา ชูธนบัตร หนุนรัฐบาลแจกเงินหมื่น แต่อยากให้เปลี่ยนเป็นเงินสด ใช้ง่ายขึ้น แจกเป็นเงินดิจิทัลเหมือนเพิ่มทุกข์ นำไปซื้อวัว ซื้อควาย ก็ไม่ได้

วันนี้ (6 ส.ค.67) ในการประชุมวุฒิสภา วาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ. … วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นผ่านดิจิทัลวอลเล็ต นางแดง กองมา สว.กลุ่มผู้ประกอบกิจการอื่น นอกจากกลุ่มที่ 9 ลุกขึ้นอภิปรายว่า ตนมาจากจังหวัดอำนาจเจริญ เคยเป็นแม่ค้าขายหมู ถูกเรียกเป็นกลุ่มรากหญ้า ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ใช่รากหญ้า แต่เป็นรากไม้ที่ช่วยค้ำให้ต้นไม้ผลิดอกออกผล ชูใบกิ่งก้าน ให้สวยงาม ซึ่งต้นไม้ต้นนี้มีชื่อว่าประเทศไทย

นางแดง ระบุว่า การที่รัฐบาลจะแจกเงินคนไทยคนละ 10,000 บาทนั้น ตนมีความยินดีและดีใจเป็นอย่างมาก แต่เมื่อแจกเป็นเงินดิจิทัล กลุ่มประชาชน พ่อค้าแม่ค้า มีความกังวลว่าจะนำไปใช้จ่ายอย่างไร แม้จะดีใจที่จะได้รับเงินส่วนนี้ และจะนำไปใช้จ่ายตามที่จำเป็น บางครอบครัวมีสมาชิก 4-5 คน ก็รวมเป็นเงินประมาณ 4-5 หมื่นบาท จะนำเงินไปซ่อมแซมบ้าน หรือนำไปซื้อวัว ซื้อควายมาเลี้ยง แต่ไม่สามารถทำได้ ทำไมรัฐบาลถึงไม่แจกเป็นเงินสดไปเลย

นางแดง พูดถึงช่วงนี้ก็พร้อมชูธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท และฉบับละ 100 บาท ประกอบการอภิปราย ว่า ประชาชนทั่วไปจะได้ใช้จ่ายง่าย ๆ พร้อมยืนยันว่า เห็นด้วยที่รัฐบาลจะแจกเงินให้กับคนไทย แต่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการที่จะแจกเป็นเงินดิจิทัล ไหน ๆ รัฐบาลก็จะแจกเงินประชาชนอยู่แล้ว ทำไมไม่ทำให้ประชาชนมีความสุข แต่เหมือนจะเพิ่มทุกข์ให้กับประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง