ย้ำ! อย่าลบแอปฯ ทางรัฐ ช่วงรอตรวจสอบสถานะ ขึ้นแบบนี้ สำเร็จ

ย้ำ! อย่าลบแอปฯ ทางรัฐ ช่วงรอตรวจสอบสถานะ ขึ้นแบบนี้ สำเร็จ

View icon 13.3K
วันที่ 6 ส.ค. 2567 | 15.43 น.
เกาะกระแสออนไลน์
แชร์
ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ย้ำ! อย่าลบแอปฯ ทางรัฐ ช่วงรอตรวจสอบสถานะ หากเข้าเกณฑ์ครบทุกข้อ เตรียมใช้เงินได้เลย

ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท กลุ่มผู้มีสมาร์ตโฟนยังสามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 15 ก.ย.67 นี้ โดยไม่มีการจำกัดจำนวน หากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ยืนยันว่าได้รับสิทธิทุกคนแน่นอน ส่วนกลุ่มไม่มีสมาร์ตโฟนจะเริ่มเปิดรับลงทะเบียนในวันที่ 16 ก.ย.-15 ต.ค.67

อ่านข่าว : ลงทะเบียนเงินดิจิทัล หากเข้าเกณฑ์ 8 ข้อนี้ รอฟังประกาศผล!

ทั้งนี้หลังจากเปิดให้ลงทะเบียน พบว่ามีประชาชนหลายคนเกิดปัญหา บางส่วนลบแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" ไปแล้ว กรณีนี้สามารถดาวน์โหลดติดตั้งได้ใหม่ และลงทะเบียนได้เลย ส่วนกรณีที่เคยลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เรียบร้อยแล้ว แต่ต่อมาลบแอปฯ ทิ้งไป ก็ไม่เป็นไร ถือว่าระบบได้รับข้อมูลการลงทะเบียนสำเร็จแล้ว สามารถติดตั้งแอปฯ ใหม่ได้

อ่านข่าว : ตอบชัด ลบแอปฯ ทางรัฐไปแล้ว ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 ได้หรือไม่

โดยท่านใดที่ปรากฏหน้าจออยู่ในขั้นตอนสถานะที่ 1 และ 2 ขอให้รอก่อน ซึ่งทางสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล หรือ DGA Thailand แนะอย่าลบแอปฯ ระหว่างรอตรวจสอบสถานะ พร้อมย้ำเร็วๆ นี้จะมีการเปิดระบบให้ประชาชนสมัครยืนยันตัวตนและสร้างบัญชีแอปฯ ทางรัฐ เพื่อตรวจสอบสถานะการรับสิทธิของตนเองต่อไป

ส่วนประชาชนที่ยังไม่เคยติดตั้งแอปพลิเคชันทางรัฐ  DGA Thailand ย้ำแอปฯ ทางรัฐ มีความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลสูงด้วยมาตรฐานระดับโลก ขอให้คนไทยเชื่อมั่น ติดตั้งแอปฯ ผ่าน App Store และ Play Store เท่านั้น โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" ได้ที่นี่

App Store
Google Play


อย่างไรก็ตามหากท่านมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน หรือ GCC สายด่วน 1111 หรือ www.digitalwallet.go.th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง