ปปง.มีมติยึดทรัพย์ บิ๊กโจ๊ก พัวพันฟอกเงิน

View icon 217
วันที่ 6 ส.ค. 2567 | 20.02 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - "บิ๊กโจ๊ก" เจอข่าวร้ายต่อเนื่อง หลัง "ก.พ.ค.ตร." มีมติยกคำร้อง และล่าสุด ปปง. มีมติให้อายัดทรัพย์เงินของ "บิ๊กโจ๊ก" และภรรยา 480,000 บาท หลังพบว่าเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน

นายธวัชชัย ไทยเขียว หนึ่งในคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีวินิจฉัยผลการยื่นอุทธรณ์ คำสั่งให้ พลตำรวจเอก สุรเชชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อน โดยที่ประชุมมีมติว่า การออกคำสั่งดังกล่าวทำตามตามหลักเกณฑ์ตามกฎหมาย และกฎ ก.ตร. จึงเป็นคำสั่งที่ "ชอบด้วยกฎหมาย" จึงมีมติ "ยกคำร้อง"

ขณะที่ "บิ๊กโจ๊ก" ยืนยันว่า จะหารือทนายความ พร้อมกับนำคำร้องไปยื่นอุทธรณ์คำสั่งต่อศาลปกครองสูงสุด ภายใน 90 วัน แน่นอน

ขณะที่ ประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ปปง. มีมติให้อายัดเงินฝากในบัญชีธนาคารของ "บิ๊กโจ๊ก" และภรรยา เป็นเงิน 480,000 บาท หลังพบข้อเท็จจริงว่า มีการนำเงินที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ไปชำระเบี้ยประกันกรมธรรม์ 3 รายการ และต่อมา "บิ๊กโจ๊ก" และภรรยา ได้เวนคืนกรมธรรม์ประกันชีวิต เข้าข่ายเป็นการกระทำผิดตามกฎหมาย

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ปปง. ได้สั่งอายัดทรัพย์ผู้ต้องหา ที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเว็บฯ พนัน 2 เว็บไซต์ และได้สั่งอายัดเงิน 2 ครั้ง รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 250 รายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 109 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง