เข้าแอปฯ ทางรัฐ เจอใบสั่ง! เช็กช่องทาง ว่ามีค้างใบสั่งกี่ใบ

เข้าแอปฯ ทางรัฐ เจอใบสั่ง! เช็กช่องทาง ว่ามีค้างใบสั่งกี่ใบ

View icon 3.2K
วันที่ 7 ส.ค. 2567 | 10.59 น.
เกาะกระแสออนไลน์
แชร์
ตรวจสอบใบสั่งค้างชำระ ค้างจ่ายค่าปรับ เช็กได้แล้ว สามารถเข้าไปดูว่าเรามีใบสั่งค้างชำระได้แบบออนไลน์กี่ใบ ทางในแอปฯ ทางรัฐ และเว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

สืบเนื่องจากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ที่กลายเป็นไวรัลพูดถึงเป็นอย่างมาก เมื่อเจ้าของโพสต์ ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" หวังรับเงิน 10,000 บาท เหมือนคนอื่นๆ เช่นกัน แต่งานนี้กลับได้ "ใบสั่งจราจร" มาแทนก่อน

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุ "งานเข้าละ แอปทางรัฐ เล่นงานXูล่ะ ลืมไปแล้วด้วย55 ลงทะเบียน digital wallet ค่าปรับจราจรก็มาจ๊ะ จะหัวเราะหรือร้องไห้ดีว่ะ พี่กะจะไม่จ่ายด้วย555 พ่อขับ พ่อไปจ่ายด้วยนะ"

กลายเป็นไวรัลบนโซเชียล ชาวเน็ตแห่เข้าไปคอมเมนต์และแชร์ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก บางคนเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ว่า ตนเองก็เจอเช่นกัน แถมเจอมากกว่าถึง 5 ใบสั่งจราจรเลยทีเดียว ขณะบางคนแซวขำๆ ใช้เงิน 10,000 จ่ายได้ไหม

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก แอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" เป็นซูเปอร์แอปของภาครัฐที่ถูกพัฒนาขึ้นมา เพื่อเชื่อมโยงบริการจากหน่วยงานต่างๆ ให้ประชาชนสามารถติดต่อราชการผ่านช่องทางออนไลน์ได้ในแอปเดียว จึงสามารถตรวจสอบได้ไม่ว่าเป็น สิทธิประกันสังคม สิทธิหลักประกันสุขภาพ ข้อมูลเครดิตบูโร เงินอุดหนุนเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด หนังสือรับรองผลการทดสอบ O-Net 



ตรวจสอบใบสั่งจราจร ในแอปฯ ทางรัฐ

1.กดเลือกหมวดหมู่ ยานพาหนะ 
2.เลือกใบสั่งจราจร 
3.หากมีใบสั่ง จะปรากฎว่า มีค้างชำระอยู่กี่ใบ หากไม่มีจะขึ้นว่า "คุณไม่มีใบสั่งจราจรใหม่"  

66b2f3c9449863.01331833.jpg

ตรวจสอบใบสั่งจราจร ในเว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นอกจากนี้ หากต้องการทราบว่า มีการค้างชำระค่าใบสั่งจราจรหรือไม่ สามารถเข้าไปเช็กใบสั่งค้างชำระได้ที่ https://ptm.police.go.th และสามารถชำระค่าบริการแบบออนไลน์ได้เลย 

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , แอปฯ ทางรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง