เด็กไทยเจ๋ง กวาด 4 เหรียญ แข่งวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์โอลิมปิก

เด็กไทยเจ๋ง กวาด 4 เหรียญ แข่งวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์โอลิมปิก

View icon 130
วันที่ 7 ส.ค. 2567 | 12.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กไทยเจ๋ง คว้าเหรียญทองและเหรียญเงิน แข่งขันวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ที่ฟิลิปปินส์ กวาดรวด 4 เหรียญ 

สมาคมนิเคลียร์แห่งประเทศไทย (สนท.)  ได้ส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน วิทยาศาสตร์นิวเคลียร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (International Nuclear Science Olympiad)  ระดับมัธยมปลาย ครั้งที่ 1 ปี 2567 ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 7 สิงหาคม 2567 ณ เมืองคลาก สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายความรู้ด้านวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์สู่เยาวชนโลก สร้างเครือข่ายและความร่วมมือด้านพลังงานนิวเคลียร์ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ถือเป็นการกระตุ้นพลังของเยาวชนที่สนใจนิวเคลียร์ผ่านการแข่งขันโอลิมปิกวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ เพื่อการเฟ้นหานักวิจัยหรือความคิดสร้างสรรนวัตกรรมในสาขาวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์

สำหรับนักเรียนไทยที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขัน 4 คนได้แก่ 1. นายธราเทพ เลิศเพทาย โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2. นายนนท์ปวิธ โกเฮง 3. นายนพรุจ สอดศรี และ 4. นางสาวรวิสรา โชคดีพาณิชย์ จากโรงเรียนกำเนิดวิทย์ 

“ผลการแข่งขัน ปรากฏว่าเด็กไทยคว้าเหรียญได้หมดทั้ง 4 คน โดยชนะเลิศเหรียญทอง 1 เหรียญ ได้แก่ นายนพรุจ สอดศรี ส่วนอีก 3 คนได้รับเหรียญเงิน ได้แก่ นายธราเทพ เลิศเพทาย  นายนนท์ปวิธ โกเฮง และนางสาวรวิสรา โชคดีพาณิชย์ 

ในวันนี้ (7 ส.ค.67) สมาคมนิวเคลียร์แห่งประเทศไทย ได้จัดพิธีต้อนรับและแสดงความยินดีแก่คณะผู้แทนประเทศไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ระหว่างประเทศครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง