สนธิกำลังจับชาวต่างชาติ เปิดร้านหลอกขายผลิตภัณฑ์สมุนไพร

วันที่ 7 ส.ค. 2567 | 22.23 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา สนธิกำลังวางแผนจับชาวต่างชาติ เปิดร้านหลอกจำหน่ายสมุนไพร ในราคาที่สูงเกินจริง

สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร่วมกันตรวจสอบ ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร โดยไม่ได้รับอนุญาต และชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานโดยไม่รับอนุญาต พร้อมของกลางเป็น ผลิตภัณฑ์สมุนไพรจำนวนมาก

สืบเนื่องมาจาก สาธารณสุขอำเภอบางละมุง ได้รับร้องเรียนจาก สมาคมชาวอินเดียพัทยาว่า มีร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร หลอกจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินจริง โดยใช้คนต่างชาติ ชักชวนให้เหยื่อหลงเชื่อ และซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์สมุนไพร เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังวางแผน เฝ้าตามจุดต่าง ๆ ตามที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งพบว่ามีการกระทำความผิดจริง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ และจับกุมร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร ทั้งหมด 3 ร้าน พบผลิตภัณฑ์เป็น สบู่ ยาสระผม น้ำมันใส่ผม เครื่องสำอาง โลชันบำรุงผิว ซึ่งมีการอวดอ้างสรรพคุณเกินความจริง รวมไปถึงเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา ตาม พ.ร.บ. ผลิตภัณฑ์สมุนไพร จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ ยังควบคุมตัวบุคคลที่มีพฤติกรรมชักชวนหลอกชาวต่างชาติ ให้ไปซื้อสินค้าอีก 4 คน ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตในการทำงาน 1 คน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง