น้องเทนนิส คนแรกในประวัติศาสตร์นักกีฬาไทย คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้ 2 สมัยซ้อน

น้องเทนนิส คนแรกในประวัติศาสตร์นักกีฬาไทย คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้ 2 สมัยซ้อน

View icon 3.4K
วันที่ 8 ส.ค. 2567 | 07.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้องเทนนิส คนแรกในประวัติศาสตร์นักกีฬาไทย คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้ 2 สมัยซ้อน เผย ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกัน คว้าเหรียญทองในวันเกิดของตัวเอง โอลิมปิก ครั้งสุดท้ายของน้องเทนนิส ปิดจ็อบทุกอย่างได้อย่างสมบูรณ์แบบ

8 สิงหาคม 2567 "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2024 เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ กดดันมาก ตนเองไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆเลย เพราะไม่อยากให้คนคาดหวัง อยากให้เล่นได้อย่าง Freestyle และทำออกมาได้อย่างดีที่สุด แต่ตอนนี้เหมือนปลดล็อก ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์มาก ทำสำเร็จให้กับคนไทย พรุ่งนี้วันเกิดของตนเองด้วย (8 สิงหาคม) แล้วได้เหรียญทอง ชื่นใจมากๆ

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เทนนิส รู้สึกอย่างไร ที่เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์นักกีฬาไทย ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้ 2 สมัยซ้อน

น้องเทนนิส เผยว่า ตอนนี้ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกัน หลังแข่งขันจบเหมือนทุกอย่างปลดล็อกไปหมดเลย ตนเองก็ตกใจว่าทำได้ยังไง แล้วกรี๊ดออกมาเหมือนคนบ้า การสร้างประวัติศาสตร์ได้ รู้สึกภูมิใจมากๆ และดีใจด้วย ที่โค้ชเช ก็เป็นคนไทยแล้ว และเราก็คว้าเหรียญทองให้กับประเทศไทย ตนเองและโค้ชเช ตื้นตันใจมากๆ

ช่วงเวลาการแข่งขันพยายามจะคิดว่า ก็แค่ปารีส OPEN เพราะเจอแต่นักกีฬาเดิมๆ เป็นนักกีฬาที่เราเคยแพ้ เคยชนะ มาหมดแล้ว พยายามทำสมาธิให้อยู่กับปัจจุบันให้ได้มากที่สุด อย่าเพิ่งคิดว่าผลจะแพ้หรือชนะ อยู่กับตรงที่เรากำลังทำอยู่ ทั้ง 3 ยก รีเซ็ตตัวเองทุกครั้ง เวลายังเหลืออยู่ มันยังมีโอกาสอยู่ เราไม่ได้แพ้ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ด้วยเท้าของหนู เพราะฉะนั้นหนูก็ต้องเตะถึงจะชนะ พยายามเตะไปแล้วก็ชนะ

"เป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้าย สำหรับหนูรู้สึกใจหายมากๆหนูก็ดีใจมากๆที่ทำมันสำเร็จให้กับประเทศไทย ปิดจ๊อบทุกอย่างได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้ง ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ แล้วก็โอลิมปิกเกมทุกอย่าง ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจที่เชียร์เสมอมาขอบคุณจริงๆที่ส่งข้อความส่งกำลังใจมาเยอะมากๆขอบคุณมากๆค่ะ"