ผู้เสียหาย ร้องผู้มีอิทธิพลฉ้อโกงบ้านน็อกดาวน์

View icon 64
วันที่ 8 ส.ค. 2567 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - "สภาองค์กรของผู้บริโภค" พาตัวแทนผู้เสียหายที่สั่งทำบ้านน็อกดาวน์กับบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี แล้วเจอปัญหาก่อสร้างล่าช้า ทำออกมาก็ไม่ได้มาตรฐาน ไปแจ้งความกับตำรวจสอบสวนกลาง หลังมีเหตุที่ทำให้คนสั่งไม่กล้าแจ้งความดำเนินคดี

ตัวแทนสภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภค) พา นางสาวภัทรฤชา ตัวแทนของผู้เสียหายจากกลุ่มเฟซบุ๊กและไลน์หลายสิบคน ไปแจ้งความกับตำรวจสอบสวนกลาง หลังถูกบริษัทรับสร้างบ้านน็อกดาวน์ชื่อดังในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทิ้งงาน ถูกเจ้าของบริษัทข่มขู่ จนมีผู้ได้รับความเดือดร้อนกว่า 90 คน รวมความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท

ตัวแทนผู้เสียหาย บอกว่า บริษัทดังกล่าวโพสต์โฆษณาสร้างบ้านน็อกดาวน์ราคาถูก จึงว่าจ้างให้สร้างเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว มีการทำสัญญาสร้างบ้านราคา 700,000 บาท แบ่งจ่ายเป็น 4 งวด ที่ผ่านมาก็ได้จ่ายเงินไป 90% แต่ปรากฏว่าคู่กรณีทำงานล่าช้า เปลี่ยนช่างไปแล้ว 4 ชุด จนหมดสัญญาก็ยังสร้างไม่เสร็จ แล้วก็ทิ้งงานไปรับงานอื่นต่อ ติดต่อไปก็ถูกบล็อก จนไปเจอกลุ่มผู้เสียหายรวมตัวกันถึงรู้ว่าไม่ได้มีแค่ตนเองที่เจอปัญหานี้

ทั้งนี้ ยังมีข้อมูลว่าเจ้าของบริษัทเคยเป็นมือปืนของนักการเมืองชื่อดังในจังหวัดชลบุรี มีพฤติกรรมข่มขู่โดยการส่งภาพที่ตัวเองพกอาวุธปืนส่งไปให้คู่กรณี บ้างก็ส่งภาพที่ถ่ายคู่กับตำรวจ นอกจากนี้ ยังมีการโพสต์ข้อความเชิงข่มขู่ และให้ทนายความฟ้องเอาผิดผู้เสียหายที่รวมกลุ่มกัน สร้างความหวาดกลัวต่อกลุ่มผู้เสียหาย กระทั่งสภาองค์กรของผู้บริโภคเข้ามาช่วยเหลือทางคดีจนศาลฯ ยกฟ้องทั้งหมด แต่เจ้าของบริษัทก็ไม่หยุด หลายคนกลัวได้รับอันตราย จึงต้องมาขอให้ตำรวจสอบสวนกลางช่วยเหลือ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชา สั่งการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง