นราธิวาส คนร้ายลอบบึ้มขณะเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวน

นราธิวาส คนร้ายลอบบึ้มขณะเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวน

View icon 158
วันที่ 8 ส.ค. 2567 | 09.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป่วนอีกจุด นราธิวาสคนร้ายลอบวางระเบิดขณะเจ้าหน้าที่ทหารพรานออกลาดตระเวน แต่เมื่อจุดชนวนแรงระเบิดพลาดเป้า เป็นเหตุการณ์อีกจุดที่เกิดขึ้นหลังการปะทะ จนท.วิสามัญฯ คนร้าย 

วันนี้ (8 ส.ค.67) ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แจ้งว่าเมื่อเวลา 07.30 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดขณะที่ เจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4902 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 จัดกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการ ออกปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเส้นทางด้วยการเดินเท้าในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่

เมื่อชุดปฏิบัติการดังกล่าวได้ลาดตระเวนเส้นทางผ่านจุดที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนสาย 4115 บ้านรือเปาะ หมู่ที่ 4 ตำบลดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ไปได้สักระยะหนึ่ง คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดพลาดเป้าหมาย จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน โดยคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนไว้บริเวณริมถนนที่เกิดเหตุ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ปิดกั้นการจราจร อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด และชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุลอบวางระเบิด วันเดียวกันนี้ (8 ส.ค.67) เวลาประมาณ 06.30 ขณะเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมาย ในพื้นที่บ้านไอร์บาลอ ม.6 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เกิดเหตุยิงปะทะกับคนร้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมคนร้าย 1 คน โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อ ส.อ.วีรศักดิ์ พันโส สังกัด ชค.543 โดนยิงบริเวณ สะโพกด้านซ้าย อาการไม่สาหัส ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง