ลุงลืมหลานสาวไว้ที่ปั๊มน้ำมัน รู้ตัวอีกทีถึงกรุงเทพฯ ไกลกว่า 400 กม.

ลุงลืมหลานสาวไว้ที่ปั๊มน้ำมัน รู้ตัวอีกทีถึงกรุงเทพฯ ไกลกว่า 400 กม.

View icon 320
วันที่ 8 ส.ค. 2567 | 10.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุงชาว สปป.ลาว ลืมหลานสาววัย 6 ขวบ ไว้ในปั๊มน้ำมันใน จ.บุรีรัมย์ ขณะพาหลานนั่งรถโดยสารมาหาแม่ที่กรุงเทพฯ ลุงมารู้ตัวอีกทีว่าก็ถึงกรุงเทพฯ ไกลกว่า 400 กม.แล้ว เคราะห์ดีอาสากู้ภัยพาไปดูและโพสต์ตามหาแม่ได้สำเร็จ แม่เตรียมมารับกลับ

วันนี้ (8 ส.ค. 67)เวลา 02.00 น. ทางอาสากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งพบเด็กพลัดหลงอยู่ในปั๊มน้ำมันริมถนนสาย 24 โชคชัย - เดชอุดม ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ณ ปั๊มน้ำมันพบหญิงสาว 2 คน กำลังปลอบเด็กหญิงอายุประมาณ 5-6 ขวบ มีกระเป๋าสะพายอยู่ด้านหลัง จากการสอบถามหญิงสาวทั้งสองคนที่ปลอบเด็กทราบว่า พวกตนเห็นเด็กนั่งร้องไห้อยู่นานแล้ว จึงเข้าไปถามและเด็กก็ไม่ได้พบเอกสารอะไรเลย พบเพียงกระเป๋าสะพาย 1 ใบ ข้างในพบกล่องกระติ๊บข้าวเหนียวและขวดน้ำดื่ม นั่งอยู่นานก็ไม่มีใครมารับ พวกตนจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่

ทางอาสากู้ภัยได้พาเด็กไปที่ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยระหว่างการเดินทางเด็กร้องไห้ตลอดเวลาเนื่องจากหวาดกลัว ซึ่งทางเด็กไม่ยอมตอบอะไรทั้งสิ้น ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้อาสากู้ภัยพาเด็กไปพักที่สำนักงานหน่วยกู้ภัย เพราะสถานที่สะดวกกว่า เมื่อไปถึงสำนักงานกู้ภัยเด็กมีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะมีอาสากู้ภัยผู้หญิงเข้าไปพูดคุยด้วย เบื้องต้นรู้เพียงว่า “สำเนียงภาษาพูดดูแปลกคล้ายคน สปป.ลาว”

หลังจากนั้นทางอาสากู้ภัยได้โพสต์ประกาศตามหาผู้ปกครอง และได้มีผู้หญิงโทรศัพท์ติดต่อมาบอกว่า เป็นแม่ของเด็กหญิงคนดังกล่าว ตนทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยต่อมา พ.ต.อ.กำพล วงศ์สงวน ผกก สภ.นางรอง., หัวหน้าขนส่งผู้โดยสารอำเภอนางรอง และอาสากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้พยายามติดต่อผู้ที่อ้างว่าเป็นแม่เด็ก จนทราบว่า แม่เด็กเป็นชาว สปป.ลาว ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ก่อนเกิดเหตุลูกสาวจะไปหาแม่ที่กรุงเทพฯ โดยจะเดินทางมาพร้อมกับลุงที่ สปป.ลาว โดยนั่งรถโดยสารสาย ปากเซ-กรุงเทพฯ มีผู้โดยสารทั้งหมดประมาณ 30 คน เมื่อรถโดยสารเดินทางมาถึงที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เวลาประมาณ 23.55 น. รถโดยสารได้จอดแวะปั๊มน้ำมัน เพื่อให้ผู้โดยสารพักเข้าห้องน้ำ จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่า เด็กหญิง 6 ขวบ เดินลงมาจากรถโดยมีลุงจูงแขนไปเข้าห้องน้ำ หลังจากนั้นรถโดยสารได้ออกไปโดยไม่มีเด็กขึ้นไปด้วย

จากการสอบถามของตำรวจ สภ.นางรอง ทราบว่า ลุงของเด็กหญิงนั้น เมื่อกลับขึ้นรถโดยสารได้ถามคนขับรถว่า “เห็นเด็กหรือไม่” คนขับบอกว่า “นอนอยู่ข้างหลัง” ลุงจึงไม่ได้สนใจ จนกระทั่งรถโดยสารไปถึงสถานีหมอชิต ซึ่งมีแม่กับลุงเด็กอีกคนที่อยู่กรุงเทพฯ มารอรับแต่ปรากฎว่าไม่พบเด็กหญิง จึงแจ้งให้สำนักงานขนส่งช่วยติดตามก่อนจะมาทราบว่าเด็กอยู่ในความดูแลของอาสากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ เบื้องต้น แม่ของเด็กหญิงจะขึ้นรถมารับที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ในวันนี้