พ่อข้าวฟ่าง นักยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิค 2024 ดีใจมากที่ลูกคว้าเหรียญเงินได้

พ่อข้าวฟ่าง นักยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิค 2024 ดีใจมากที่ลูกคว้าเหรียญเงินได้

View icon 196
วันที่ 8 ส.ค. 2567 | 11.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อข้าวฟ่าง นักยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิค 2024 ดีใจมากที่ลูกคว้าเหรียญเงินได้ จากเด็กที่อ่อนแอ แขนหัก ลูกกำพร้าแม่เสียชีวิตมาตั้งแต่เด็ก วันนี้ทำสำเสร็จ พ่อรีบมาไหว้ศาลปู่ตา รอข้าวฟ่างกลับจะมาแก้บนหัวหมูตามสัญญา

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 ที่ ศาลปู่ตา ประจำหมู่บ้านกะเบาเดื่อ หมู่ที่ 1 ตำบลกระหวัน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวกันกับ บรรจง นักชกมวยสากล ที่พลาดเหรียญในการชกในรุ่น 61 กก.ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ปารีสเช่นกัน แต่วันนี้ นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือข้าวฟ่าง นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย รุ่น 61 กิโลกรัม ที่ทำน้ำหนักรวม 303 กิโลกรัม นับว่าเป็นสถิติที่ดีที่สุด ที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันมาในชีวิตของนักยกน้ำหนัก

เมื่อคืนที่ผ่านมา พ่อ และบรรดาญาติๆ ในหมู่บ้านกะเบาเดื่อ ได้เฝ้าดูหน้าจอรอเชียร์กันทั้งที่บ้านตน โดยเฉพาะที่บ้านกำนัน ที่เปิดทีวีจอใหญ่ให้พ่อข้าวฟ่าง ได้มาเชียร์ลูกชาย ลูกกำพร้าที่ขาดแม่มาตั้งแต่น้อย แต่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ จนสามารถทำความฝันของตนเองได้เป็นผลสำเร็จ สามารถคว้าเหรียญเงิน จากการยกน้ำหนักมาฝากคนไทย พ่อ และญาติๆ ได้

โดย นายเสม ศิลาชัย อายุ 56 ปี เผยว่า ลูกข้าวฟ่าง กับตนอาศัยอยู่บ้านพี่สาว นางเสงี่ยม ม่วงศรี โดยตนมาอาศัยอยู่กับลูก มีอาชีพไปหาซื้อมะพร้าวมาเผา เพื่อนำไปขายหาเงินเลี้ยงลูก ส่วนแม่ข้าวฟ่าง เสียชีวิตมาตั้งแต่ข้าวฟ่าง อายุได้เพียง 3 ขวบ ซึ่งตนก็ได้เลี้ยงลูกมา ภายใต้การดูแลของพี่สาว โดยตนก็เลี้ยงดูลูกชาย 2 คนมาตลอด คือพี่ชื่อข้าวโพด น้องชื่อข้าวฟ่าง ภายหลักจากจบระดับประถมในหมู่บ้าน ก็ได้ไปฝากเรียนที่โรงเรียนกีฬาศรีสะเกษ ก่อนที่จะได้ไปฝึกซ้อมกีฬาตามตวามฝันของข้าวฟ่าง คือ กีฬายกน้ำหนัก

ข้าวฟ่าง เคยแขนหักมาครั้งหนึ่ง เข้า รพ.รักษาอยู่หลายเดือน ก่อนที่จะกลับมาฝึกซ้อมยกน้ำหนักใหม่ และก็ทำความฝันจนสำเร็จเมื่อคืนนี้ ดีใจมาก ตนกับญาติเช้านี้ได้มาไหว้ศาลปู่ตาประจำหมู่บ้าน เพื่อมาบอกกล่าวว่า ตามที่ได้มาบนบานศาลกล่าวไว้ ว่าหากข้าวฟ่างได้เหรียญมาจากการเข้าร่วมการแข้งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ปารีส ไม่ว่าจะเป็นการได้เหรียญอะไรก็ตาม ตนกับลูกข้าวฟ่าง ญาติๆ ก็จะมาแก้บนด้วยหัวหมู ไก่ 1 ตัว สุราขาว ข้าวหม้อ แกงหม้อ น้ำดื่ม น้ำอัดลม

วันนี้ดีใจมากที่ลูกทำสำเร็จ ได้เหรียญเงินมาฝากคนไทย มาฝากพ่อและญาติๆ หากลูกกลับมาบ้านวันไหนก็จะมาแก้บนทันที แต่ตอนนี้ยังติดต่อลูกยังไม่ได้ เพราะยังไม่เปิดเครื่องโทรศัพท์ อยากบอกลูกข้าวฟ่างว่า ทุกคนดีใจกับลูก และครอบครัวเราอย่างมาก แม้จะเป็นกำพร้า แม่เสียชีวิต แต่ลูกทำได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง