ควายเผือกท่านเจ้าคุณคลั่งฆ่าคนเลี้ยง

ควายเผือกท่านเจ้าคุณคลั่งฆ่าคนเลี้ยง

View icon 143
วันที่ 8 ส.ค. 2567 | 13.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ควายเผือกขวิดคนเลี้ยงกระเด็นตกคูน้ำเสียชีวิต ซึ่งควายตัวนี้มีพระชั้นผู้ใหญ่ระดับชั้นเจ้าคุณเป็นเจ้าของ ซึ่งได้ไถ่ชีวิตควายเผือกมา ทางชาวบ้านเผย ควายตัวนี้ดุมาก ทำร้ายชาวบ้านมาหลายคน

ควายเผือกท่านเจ้าคุณ คลั่งขวิดแทงคนเลี้ยงเสียชีวิต เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเช้สวันนี้ (8 ส.ค.67) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุควายขวิดและแทงคนเลี้ยงเสียชีวิต ริมถนนพุทธภูมิ หมู่ 8 ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จึงประสานแพทย์เวรและอาสากู้ภัยมูลนิธิไต้เต็กเซี่ยงตึ๊ง เข้าตรวจสอบเหตุและนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์

ในที่เกิดเหตุพบร่างนายคำนึง อายุ 53 ปี ชาวตำบลมะม่วงสองต้น สภาพศพจมอยู่ในน้ำ มีบาดแผลถูกเขาควายแทงเข้าตามลำตัวหลายแผล ใกล้กันพบควายเผือกตัวใหญ่ ถูกล่ามไว้ โดยควายตัวนี้มีพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ระดับชั้นเจ้าคุณ เป็นเจ้าของ โดยท่านเจ้าคุณได้ไถ่ชีวิตควายเผือกมาจากเจ้าของเดิม หลังจากนั้นได้มอบให้นายคำนึงเป็นผู้เลี้ยง

ข้อมูลเบื้องต้น นายคำนึงจะดูแลควายเผือกตัวนี้เป็นอย่างดี ก่อนเกิดเหตุคาดว่า นายคำนึงนำควายตัวนี้ออกจากคอกมาล่ามไว้ในจุดดังกล่าวเพื่อให้ความเล็มกินหญ้าและน้ำ หลังจากล่ามควายเผือกแล้ว ขณะที่เดินออกมาควายอาจเกิดคลุ้มคลั่งเข้าทำร้ายนายคำนึงจนกระเด็นตกลงไปในคูน้ำ ทำให้ช่วยตัวเองไม่ได้เป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิต จนกระทั่งมีคนมาพบจึงแจ้งเจ้าหน้าที่

ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า ควายเผือกตัวนี้ถูกไถ่ชีวิตมา มีนิสัยดุมาก ทำร้ายชาวบ้านที่เข้าใกล้มาหลายคนแล้ว ได้รับบาดเจ็บคนละเล็กคนละน้อย ส่วนตัวได้เคยเตือนนายคำนึงแล้วว่าให้ระวังให้มาก แต่นายคำนึง บอกว่าไม่เป็นไร กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ขึ้น หลังจากนี้จะแจ้งไปยังท่านเจ้าคุณพระเจ้าของว่าขอให้เคลื่อนย้ายควายตัวนี้ออกจากพื้นที่ เพราะมีคนมาออกกำลังกายและเดินผ่านบริเวณอาจจะเกิดอันตรายซ้ำได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง