เรื่องน่าประทับใจที่แยกไฟแดง ชื่นชมน้ำใจคนไทยช่วยเหลือกัน

View icon 104
วันที่ 8 ส.ค. 2567 | 14.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องน่าชื่นชมและช่วยแชร์ ท่ามกลางฝนที่กำลังตก ได้เห็นน้ำใจจากเพื่อนมนุษย์ในสังคมไทย เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “jaideedeejai8” หรือ “ใจดี ดีใจ” โพสต์คลิปวิดีโอสุดประทับใจบนท้องถนน พร้อมเขียนแคปชันว่า “ขอบคุณพี่ ๆ แทนคุณลุงด้วยครับ”

สำหรับการมีน้ำใจช่วยเหลือกัน ผู้โพสต์อธิบายความประทับใจที่เกิดขึ้นว่า ระหว่างทางที่ขับรถมาจอดติดสัญญาณไฟแดง บริเวณหน้าค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีคุณลุงพิการคนหนึ่ง  นั่งรถเข็นวีลแชร์มาจากไหนไม่รู้ เพราะดูไม่ทัน พร้อมกับทีกระเป๋าสัมภาระใบใหญ่อยู่ด้านหลัง พอมาถึงเหมือนแกจะข้ามถนน แล้วฝนตกพอดี ก็มีหนุ่มคนขับรถกระบะแสนใจดี ที่จอดติดสัญญาณไฟแดงอยู่ด้านหน้า รีบลงจากรถมาช่วยเหลือ

โดยตอนแรกเหมือนจะให้ขึ้นที่ท้ายกระบะ โดยมีคนขี่รถมอเตอร์ไซค์เห็น ก็รีบมาช่วยเหลืออีกคน แต่ฝนเริ่มตกหนักขึ้น จึงพาคุณลุงไปนั่งในรถเพื่อพาไปส่งที่หมายอย่างปลอดภัย ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องตากฝน ก่อนยกรถเข็นมาไว้ที่ท้ายกระบะ

อย่างไรก็ตาม การช่วยเหลือคุณลุงคนพิการในครั้งนี้ แม้จะได้สัญญาณไฟเขียว แต่ไม่สามารถไปได้ ก็ยินดีที่จอดรอ นานเท่าไหร่ก็รอได้ ไม่รีบร้อน พร้อมกับชื่นชมความมีน้ำใจของคนไทย รู้สึกประทับใจในเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นต่อหน้า ต่อให้ต้องรอไฟเขียวอีกกี่รอบ ก็ไม่เป็นไร